Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo: HĐND tỉnh phải thực sự là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri và nhân dân

07:07, 02/07/2021

Tại Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X.

[links()]Tại Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X.

Dịp này, đồng chí Thái Bảo đã dành cho Báo Đồng Nai cuộc phỏng vấn. Đồng chí Thái Bảo chia sẻ: Được bầu giữ trọng trách Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X là một niềm vinh dự, đồng thời là trách nhiệm lớn lao mà các đại biểu HĐND tỉnh đã thay mặt cử tri và nhân dân tỉnh nhà tin tưởng giao phó.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại kỳ họp
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại kỳ họp

* Trên cương vị mới là người đứng đầu cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương, đồng chí có suy nghĩ gì về nhiệm vụ của mình trong thời gian tới?

- Với ý thức trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền, cử tri và nhân dân trong tỉnh, tôi nguyện cùng với tập thể Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐNĐ tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh khóa X đoàn kết thống nhất một lòng, phát huy dân chủ, gương mẫu tận tụy, trách nhiệm cao trong công việc. Tôi sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tôi cũng sẽ tiếp tục học tập nâng cao trình độ, năng lực và hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, vì lợi ích của nhân dân và quê hương Đồng Nai. Tôi luôn trăn trở với nhiệm vụ được giao và sẽ đổi mới, tìm tòi sáng tạo, chăm lo cho sự nghiệp chung, lấy ấm no, hạnh phúc, sự hài lòng của nhân dân, sự thịnh vượng và phát triển toàn diện của quê hương Đồng Nai làm mục tiêu phấn đấu.

* Đồng chí có dự định kế thừa và phát huy những thành quả của các thế hệ lãnh đạo HĐND tỉnh qua các nhiệm kỳ như thế nào?

- Kế thừa và tiếp tục phát huy những kinh nghiệm quý báu, những kết quả vượt bậc đã đạt được của các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm là một vinh dự, đồng thời là trách nhiệm của cá nhân tôi cũng như tập thể Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ  tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trên các lĩnh vực. HĐND tỉnh sẽ nỗ lực cao nhất để thực hiện tốt hai chức năng cơ bản của HĐND là chức năng quyết định và chức năng giám sát để các nghị quyết của HĐND tỉnh đi vào cuộc sống, ngày càng xứng đáng với vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. HĐND tỉnh phải thực sự là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri và nhân dân, thường xuyên liên hệ gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân.

Bên cạnh đó, HĐND tỉnh sẽ tăng cường công tác phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh giai đoạn 2021-2026.

* Để hoàn thành nhiệm vụ được giao trên cương vị là Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí có mong muốn và chia sẻ gì?

- Nhân dịp này, cá nhân tôi và thay mặt cho Thường trực HĐND tỉnh, tôi rất mong trong thời gian tới sẽ tiếp nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban TVTU, của các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, sự quan tâm góp ý giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Tôi cũng rất mong nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của các đại biểu HĐND tỉnh, sự đồng tình ủng hộ của các đoàn thể chính trị - xã hội, của các cơ quan thông tấn báo chí, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh, của cử tri và nhân dân trong tỉnh… Tôi cho rằng sự tin tưởng và những giúp đỡ quý báu sẽ là động lực vô cùng to lớn giúp tập thể Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

* Đồng chí đánh giá thế nào về hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ vừa qua?

- Có thể khẳng định rằng trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của HĐND tỉnh đã có nhiều đổi mới, hiệu lực, hiệu quả được nâng cao, vị thế của HĐND tỉnh ngày càng được khẳng định, thực sự là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Thành tích chung của HĐND tỉnh có được chính là tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao của tập thể Thường trực Tỉnh ủy, đặc biệt có sự đóng góp rất lớn của đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa IX. Có thể nói, đồng chí đã hoàn thành xuất sắc cương vị người đứng đầu cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Nai luôn đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp to lớn, quan trọng của đồng chí đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh nói chung và hoạt động của HĐND tỉnh nói riêng.

* Xin cảm ơn đồng chí!

Công Nghĩa (thực hiện)

Tin xem nhiều