Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao đạo đức công vụ, ý thức phục vụ nhân dân

07:08, 01/08/2021

(ĐN)- Theo Ban Dân vận Tỉnh ủy, thời gian qua, công tác dân vận chính quyền trên địa bàn tỉnh được chú trọng thực hiện. Trong đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành và UBND cấp huyện thường xuyên giao ban, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu các địa phương, đơn vị.

(ĐN)- Theo Ban Dân vận Tỉnh ủy, thời gian qua, công tác dân vận chính quyền trên địa bàn tỉnh được chú trọng thực hiện. Trong đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành và UBND cấp huyện thường xuyên giao ban, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu các địa phương, đơn vị, qua đó chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong thực thi nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc.

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành và UBND cấp huyện quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức thực hiện các quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở, tác phong làm việc, quy tắc ứng xử; xây dựng và thực hiện phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” trong cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu đơn vị phải gương mẫu thực hiện; xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức quan liêu, sách nhiễu, tham nhũng, năng lực và phẩm chất yếu kém. Đồng thời, UBND tỉnh đã chỉ đạo việc lấy ý kiến nhân dân đối với công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh về đạo đức công vụ, năng lực công tác của đội ngũ công chức cấp xã.

Qua kết quả lấy ý kiến vừa qua, có gần 84% công chức được đánh giá mức tốt; 15,47% được đánh giá mức khá; 0,41% mức trung bình và 0,17% mức kém.

Dương An

Tin xem nhiều