Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghĩa tình những túi quà an sinh

08:09, 21/09/2021

Chính thức thực hiện từ ngày 14-9 đến nay, 100 ngàn túi quà từ chương trình Trao túi an sinh - gửi niềm tin chống dịch do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động đã và đang đến với người dân trong tỉnh.

Chính thức thực hiện từ ngày 14-9 đến nay, 100 ngàn túi quà từ chương trình Trao túi an sinh - gửi niềm tin chống dịch do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động đã và đang đến với người dân trong tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang (bìa trái) đến tận nhà trao quà cho người dân khó khăn ở P.Tân Biên, TP.Biên Hòa. Ảnh: Nguyệt Hà
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang (bìa trái) đến tận nhà trao quà cho người dân khó khăn ở P.Tân Biên, TP.Biên Hòa. Ảnh: Nguyệt Hà

Những phần quà ấm áp nghĩa tình ngoài giá trị vật chất còn góp phần động viên tinh thần, nhất là với người dân các vùng đang bị phong tỏa vượt qua giai đoạn khó khăn trong đại dịch.

* Đưa quà đến tận nhà người dân khó khăn

Từ đầu đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đến nay, gia đình ông Lê Văn Cơ (ngụ ấp 3, xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) đã được các lực lượng tuyến đầu 6 lần đến tận nhà trao tặng những phần quà yêu thương, nghĩa tình. Mới đây, chương trình Trao túi an sinh - gửi niềm tin chống dịch cùng nhà tài trợ đã đến tận nhà tặng phần quà giúp ông cùng gia đình tiếp tục yên tâm thực hiện giãn cách xã hội, ổn định cuộc sống.

Gia đình ông Cơ là trường hợp yếu thế đặc biệt tại xã, 2 vợ chồng cao tuổi không còn sức lao động và 1 người con bị khuyết tật. Dù đã ở tuổi 65 và bị bệnh cột sống nhưng lúc chưa có dịch, ai thuê gì ông làm nấy để kiếm chút tiền trang trải cuộc sống. Từ khi dịch bệnh ập đến, mọi người phải ở yên trong nhà nên nguồn sống của gia đình ông chỉ còn trông chờ vào các phần quà nghĩa tình của các cấp, ngành.

Xúc động trước sự quan tâm, ông Cơ bày tỏ: “Có hoạn nạn khó khăn, tôi càng thấu hiểu hơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Hơn 2 tháng qua, gia đình tôi được 7 lần nhận quà gồm: gạo, thực phẩm, rau xanh, thịt gà, thịt heo, cá… đủ giúp gia đình tôi yên tâm giãn cách chống dịch”.

Cũng là trường hợp rất khó khăn nhiều lần được nhận quà, bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt (ngụ KP3, P.An Bình, TP.Biên Hòa) đã bật khóc khi nhận được túi quà an sinh. Bà Nguyệt chia sẻ: “Lúc chưa có dịch, tôi còn làm thêm trong nhóm mây tre đan cũng có thu nhập. Dịch bệnh ập đến, cả gia đình 4 miệng ăn chỉ còn chờ vào khoản trợ cấp và những phần quà tình nghĩa”.

Hay trường hợp của gia đình bà Lê Thị Thu, ngụ xã Long Tân (H.Nhơn Trạch). Gia đình bà có 2 người con bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin, chồng chết do tai nạn giao thông, mọi nguồn sống của gia đình trông hết vào công việc phụ hồ và ai thuê gì làm nấy của bà Thu. Dịch bệnh xảy ra, Long Tân nằm trong các xã “vùng đỏ” bị phong tỏa nên sinh hoạt hằng này của 3 mẹ con đều trông chờ vào những gói quà nghĩa tình.

* Không ai bị bỏ lại phía sau...

Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang cho biết, với phương châm “trong gian khó, không để ai bị bỏ lại phía sau”; “không để bất kỳ người dân nào thiếu đói trong đại dịch”, tính từ đầu tháng 7 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với vai trò Trưởng ban Tiếp nhận và điều phối các nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 đã kịp thời phân bổ hàng trăm ngàn phần quà; trên 1 ngàn tấn gạo cùng hàng chục ngàn tấn rau củ quả, thực phẩm tươi sống hỗ trợ người dân.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang, để thực hiện trao 100 ngàn túi quà từ chương trình Trao túi an sinh - gửi niềm tin chống dịch, thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phân công các đồng chí trực tiếp xuống cơ sở, đến tận nhà một số trường hợp người yếu thế tặng quà. Qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân cũng như lắng nghe góp ý, chia sẻ của nhân dân trong việc chung sức, đồng lòng chống dịch.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa Nho Văn Lịch cho biết, nhờ sâu sát cơ sở, thường trực MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa đã nắm bắt kịp thời những kiến nghị về chính sách an sinh xã hội, trực tiếp là việc thực hiện Nghị quyết 68 hỗ trợ người dân khó khăn trong đại dịch. Từ đó, Thường trực MTTQ đã tham mưu Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo các ngành liên quan kịp thời giải quyết cho hàng ngàn lượt lao động tự do; người kinh doanh có điều kiện được nhận trợ cấp theo Nghị quyết 68.

Ông Dương Minh Sang, Chủ tịch UBND P.Hóa An (TP.Biên Hòa) cho biết, đến ngày 20-9, toàn phường đã chi trả hỗ trợ được 3 đợt với gần 800 trường hợp theo Nghị quyết 68. Hiện nay, toàn phường còn trên 2 ngàn trường hợp người dân khó khăn đang chờ quyết định của tỉnh để được hỗ trợ, vượt qua đại dịch.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang cho hay: “Những ngày này, khắp các khu phố, ấp, các hẻm dân cư trong tỉnh, nhất là các khu vực “vùng đỏ”, “vùng cam”, ủy ban MTTQ các cấp và lực lượng tình nguyện tiếp tục không quản ngại khó khăn, xông pha vào tâm dịch, mang quà đến tận nhà hỗ trợ người dân. Tình cảm, sự động viên của các cấp, ngành, MTTQ và các đoàn thể cùng lực lượng tuyến đầu là động lực to lớn để nhân dân các địa phương khó khăn do dịch bệnh yên tâm thực hiện giãn cách xã hội, nhanh chóng chiến thắng đại dịch.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích