Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng viên trẻ đam mê hoạt động phong trào

08:10, 19/10/2021

Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Sóc Trăng nhưng vì đam mê với phong trào mà anh Trần Hoàng Em, Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Công nghệ Miền Đông (H.Thống Nhất) đã quyết định gắn bó với mảnh đất Đồng Nai.

Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Sóc Trăng nhưng vì đam mê với phong trào mà anh Trần Hoàng Em, Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Công nghệ Miền Đông (H.Thống Nhất) đã quyết định gắn bó với mảnh đất Đồng Nai.

Anh Trần Hoàng Em (thứ 3 từ trái sang) thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn H.Thống Nhất vào tháng 7-2020. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Anh Trần Hoàng Em (thứ 3 từ trái sang) thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn H.Thống Nhất vào tháng 7-2020. Ảnh: Nhân vật cung cấp

5 năm sống và làm việc trên đất Đồng Nai, anh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và ngày 17-9-2018, anh vinh dự được Chi bộ Trường đại học Công nghệ Miền Đông kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

* Sống trọn với đam mê

Anh Hoàng Em cho biết, vốn đam mê hoạt động phong trào nên từ khi được kết nạp vào Đoàn TNCSHCM cho đến khi học hết đại học, năm học nào anh cũng làm bí thư chi đoàn lớp, luôn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ tại trường. Trong thời gian này, anh tham mưu Đoàn Trường đại học Tây Đô (TP.Cần Thơ) thành lập đội văn nghệ của trường do anh làm đội trưởng.

Năm 2013, Trường đại học Công nghệ Miền Đông được thành lập. Qua người quen giới thiệu, đội văn nghệ Trường đại học Tây Đô tham gia biểu diễn tại buổi lễ khai giảng đầu tiên của trường. Tháng 10-2015, một lần nữa anh trở lại Trường đại học Công nghệ Miền Đông để hỗ trợ biên đạo múa cho các tiết mục văn nghệ chuẩn bị tham gia hội thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc năm học 2015-2016.

Cuối năm 2015, anh tốt nghiệp Trường đại học Tây Đô. Đúng lúc ấy, Trường đại học Công nghệ Miền Đông đang thiếu một nhân sự làm công tác sinh viên, hoạt động phong trào. Thấy anh Hoàng Em hội đủ điều kiện cần nên nhà trường đã đề nghị anh về trường công tác. Vừa về trường, anh được giới thiệu tham gia Ban chấp hành Đoàn trường và gần 1 năm sau được bầu làm Phó bí thư Đoàn trường.

Với vai trò Phó bí thư Đoàn trường, anh Hoàng Em đã tích cực tham mưu Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức nhiều hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống; bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống cho đoàn viên, sinh viên. Trong đó, có việc triển khai cho sinh viên học tập nội dung các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhân các ngày lễ lớn của đất nước; triển khai các bài học lý luận chính trị; tổ chức cho sinh viên tham quan, tìm hiểu tại các địa chỉ đỏ… Và đặc biệt, anh từng bước gầy dựng phong trào văn hóa, văn nghệ trong sinh viên, tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của sinh viên…

* Tạo dấu ấn cho công tác Đoàn, Hội của trường

Tuy còn non trẻ nhưng tổ chức Đoàn, Hội Trường đại học Công nghệ Miền Đông đã gặt hái được những thành tựu nhất định. Trong 3 năm học: 2018-2019, 2019-2020 và 2020-2021, Đoàn trường được Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối đại học cao đẳng; từ năm 2018 đến nay, năm nào cũng nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn.

Có được kết quả này, ngoài sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Chi bộ, Ban giám hiệu, sự đồng lòng của Ban chấp hành Đoàn trường, sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, sinh viên, còn có sự tham gia đóng góp của anh Hoàng Em trong việc tham mưu tổ chức các hoạt động phong trào.

Trong đó, dấu ấn đầu tiên và cũng là đặc trưng khi nhắc đến Đoàn Trường đại học Công nghệ Miền Đông chính là hoạt động văn nghệ. Từ khi về trường, với lợi thế của mình, anh Hoàng Em đã tham mưu thành lập CLB văn nghệ của trường nhằm thu hút, tập hợp sinh viên có sở thích ca, hát, múa.

Anh Hoàng Em cho biết, sau khi lựa chọn được những sinh viên có sở thích văn nghệ, cá nhân anh tự lựa chọn và biên đạo những tiết mục văn nghệ theo từng chủ đề khác nhau. Tiếp đến, vào 2 buổi tối thứ hai và thứ năm hằng tuần, anh tổ chức tập luyện cho các thành viên trong CLB. Vất vả nhất là thời gian đầu khi các thành viên CLB chưa quen với các động tác múa, anh phải hướng dẫn tập, sửa từng động tác.

Để tạo được sự kế thừa, hằng năm khi tân sinh viên nhập học, anh Hoàng Em với vai trò phụ trách CLB văn nghệ lại tiếp tục tuyển chọn các sinh viên mới để hướng dẫn tập luyện. Từ khi thành lập đến nay, CLB văn nghệ của trường chủ yếu biểu diễn phục vụ các sự kiện chính trị của trường, của huyện, các sự kiện lớn của tổ chức Đoàn, Hội, Đội tỉnh. Bên cạnh đó, CLB văn nghệ đã 2 lần tham gia và đoạt giải nhất toàn đoàn tại chương trình Giai điệu sinh viên lần thứ I và lần thứ II do Hội Sinh viên tỉnh tổ chức.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động tình nguyện cũng được coi là nét đẹp của sinh viên Trường đại học Công nghệ Miền Đông.

Anh Hoàng Em cho hay, ngoài các chương trình tình nguyện Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện theo định hướng của tổ chức Đoàn, Hội cấp trên, với vai trò Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường, anh đã chủ động kết nối và tổ chức các hoạt động hiến máu, tổ chức chương trình Xuân nồng ấm hướng đến các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn H.Thống Nhất; tặng vé xe về tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; tặng học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, sinh viên giỏi…

Nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, anh tham mưu Đoàn trường vận động nguồn lực (gồm: giảng viên trẻ Khoa Dược, Trung tâm Thí nghiệm - thực hành của trường cùng sinh viên Khoa Dược) điều chế khoảng 10 ngàn chai nước rửa tay sát khuẩn lớn, nhỏ để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Với nỗ lực trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, các năm 2019 và 2020, anh TRẦN HOÀNG EM là một trong những đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của chi bộ. Mới đây, anh là một trong 65 cá nhân được Hội LHTN tỉnh tuyên dương Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2021.

Nga Sơn

Tin xem nhiều