Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ vọng vào sự bứt phá mạnh mẽ của Đồng Nai

07:04, 30/04/2022

Kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước năm nay (30-4-1975 - 30-4-2022) rất đặc biệt khi cả nước đang ra sức phục hồi, phát triển kinh tế sau đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát với những dấu hiệu tích cực.

Kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước năm nay (30-4-1975 - 30-4-2022) rất đặc biệt khi cả nước đang ra sức phục hồi, phát triển kinh tế sau đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát với những dấu hiệu tích cực. Hòa trong không khí đó, nhiều cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh cũng thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng vào sự phát triển của đất nước nói chung và sự bứt phá mạnh mẽ của Đồng Nai nói riêng trong thời gian tới.

Hệ thống hạ tầng giao thông của Đồng Nai ngày càng phát triển và hiện đại hơn Trong ảnh: Cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây nhìn từ nút giao với quốc lộ 51 hướng về TP.HCM. Ảnh: T.Danh
Hệ thống hạ tầng giao thông của Đồng Nai ngày càng phát triển và hiện đại hơn Trong ảnh: Cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây nhìn từ nút giao với quốc lộ 51 hướng về TP.HCM. Ảnh: T.Danh

Đại tá BÙI ĐĂNG NINH, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh:
Tiếp nối truyền thống xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc

Cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ và tay sai (1954-1975) kết thúc thắng lợi bằng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử được coi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.

Kế thừa truyền thống anh hùng và ý nghĩa to lớn của ngày 30-4 lịch sử, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đảng ủy Quân khu 7, Tỉnh ủy, Đảng ủy Quân sự tỉnh, các kết luận, quy định của Ban Chấp hành Trung ương, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện hiệu quả cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ gắn với thực hiện Nghị quyết 847-NQ/QUTW ngày 28-12-2021 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới đến cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng vũ trang tỉnh. Qua đó, nâng cao nhận thức mọi mặt, tăng cường bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt, xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Bà TRƯƠNG THỊ NGỌC HIỀN, Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh:

Không ngừng nỗ lực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đại thắng mùa xuân năm 1975 đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta. Do đó, với tôi, ngày 30-4 luôn là một ngày đặc biệt quan trọng và thiêng liêng, là dịp để mỗi chúng ta tưởng nhớ các thế hệ cha anh đi trước đã chịu nhiều gian khổ, anh dũng hy sinh để đất nước được hòa bình, thống nhất, giang sơn quy về một mối, tạo tiền đề quan trọng để xây dựng đất nước ổn định và không ngừng phát triển như ngày hôm nay.

Là thế hệ trẻ, tôi luôn ý thức bản thân phải không ngừng nỗ lực học hỏi, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác; nhất là chú trọng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, tập trung nghiên cứu, đổi mới sáng tạo trong công tác; chú trọng tuyên truyền Kết luận số 01-KL/TU của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ý nghĩa quan trọng của công tác tuyên giáo, công tác cán bộ, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong tình hình mới… Qua đó, góp phần lan tỏa sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các quy định mới trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đến các cán bộ, công chức, viên chức nhằm xây dựng các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ngày càng phát triển, không ngừng đổi mới sáng tạo, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

Ông VÕ QUANG, cán bộ hưu trí P.Tân Phong (TP.Biên Hòa), đảng viên 41 năm tuổi Đảng:

Phấn khởi khi Đồng Nai đã đổi thay mạnh mẽ

Trên chặng đường 47 năm sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Đồng Nai đã đổi thay mạnh mẽ với những bước phát triển không ngừng về mọi mặt, đời sống người dân không ngừng nâng cao. Đặc biệt, nhiều vùng đất từng diễn ra các trận đánh ác liệt trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 lịch sử nay đã đổi thay từng ngày, không ngừng vươn lên phát triển mạnh mẽ. Cụ thể như: TP.Long Khánh được nâng cấp từ thị xã lên thành phố vào giữa năm 2019; H.Xuân Lộc, nay là một trong những địa phương cấp huyện đi đầu cả nước trong xây dựng nông thôn mới...

Tôi cũng rất phấn khởi khi Đồng Nai đang triển khai nhiều dự án lớn, tầm cỡ quốc gia như: cảng hàng không Quốc tế Long Thành; các đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và Phan Thiết - Dầu Giây… Khi các dự án này hoàn thành sẽ góp phần tạo đà cho Đồng Nai phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tuy nhiên, điều tôi phấn khởi nhất là đời sống người dân, trong đó có cả người nông dân ở các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa không ngừng được nâng cao. Đồng Nai không chỉ quan tâm phát triển công nghiệp mà còn đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới nên bộ mặt vùng nông thôn, cũng như thu nhập của người nông dân cũng được cải thiện.

Đây là kết quả từ sự nỗ lực không mệt mỏi của nhiều thế hệ lãnh đạo, người dân các địa phương trong tỉnh. Và tôi cũng tin rằng, thời gian tới, các địa phương sẽ còn phát triển hơn nữa nếu có sự đoàn kết, chung sức của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân. Trong đó, tôi cho rằng, cần làm tốt việc chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, giữ gìn tốt an ninh trật tự. Xây dựng đời sống người dân đi lên về kinh tế nhưng vẫn bảo tồn được các nét văn hóa, bảo vệ môi trường…

Ông ĐẶNG QUỐC NGHI, Bí thư Chi bộ, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai:
Đồng Nai sẽ là “thỏi nam châm” thu hút đầu tư, phát triển

Đồng Nai là địa phương hội tụ nhiều tiềm năng cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh ngày một phát triển hơn. Các khu công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp mở ra ngày càng nhiều tạo việc làm cho người lao động và góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Trong tương lai, những dự án hạ tầng lớn về giao thông, đô thị, đặc biệt là sân bay quốc tế Long Thành sẽ tiếp tục là “thỏi nam châm” thu hút đầu tư, là cơ hội để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm quan hệ hợp tác, vươn lên cả thị trường trong nước và quốc tế.

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, thuận lợi nhiều nhưng thách thức cũng không phải là ít, nhất là trong tình hình biến động của thế giới ngày càng phức tạp, các rủi ro vẫn còn khả năng xuất hiện. Do vậy, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ luôn nỗ lực học hỏi, chủ động xây dựng chiến lược phát triển, ứng dụng công nghệ, thành tựu mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình, đưa quy mô hoạt động của mình lớn lên.

Bên cạnh sự nỗ lực tự thân của doanh nghiệp thì sự hỗ trợ của địa phương là rất cần thiết. Chúng tôi mong muốn môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh của tỉnh được cải thiện nhiều hơn. Các thủ tục hành chính, quy định kiểm tra chuyên ngành… được cắt giảm hơn để tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí để doanh nghiệp tập trung vào hoạt động sản xuất.

Ông ĐẶNG VĂN ĐIỀM, Giám đốc Công ty TNHH Thông Quan (TP.Biên Hòa):
Luôn có ý thức trách nhiệm xây dựng đất nước

Sinh ra đúng vào năm 1975, cũng như nhiều bạn bè ở thế hệ 7X, tôi luôn nghĩ mình cần phải có trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển, giữ gìn thành quả hòa bình, tự do của đất nước, của dân tộc cho xứng đáng với sự hy sinh lớn lao của bao thế hệ đi trước.

Tôi thấy mình chưa phải là người quá thành công, nhưng ở vị trí hiện tại, tôi chỉ cố gắng đóng góp những gì mình có thể, tham gia vào cộng đồng doanh nghiệp, làm ngành nghề mình yêu thích cũng như kết nối, chia sẻ với những doanh nhân trẻ để chia sẻ những thất bại, thành công mình đã đi qua để cùng nhau xây dựng tỉnh Đồng Nai ngày càng phát triển, phồn vinh.

Ông TẰNG PHÁT SÁNG, cựu chiến binh ở xã Thanh Bình (H.Trảng Bom):
Mong thu nhập của nông dân tiếp tục tăng cao

16 tuổi thoát ly theo cách mạng, ký ức về chiến tranh vệ quốc nơi vùng đất Cây Gáo - Thanh Bình (H.Trảng Bom) đối với tôi không thể nào quên vì xương máu của bao đồng đội ngã xuống chiến trường này để đổi lấy tự do, độc lập, hạnh phúc và sự trù phú của vùng đất chiến khu Tỉnh ủy Biên Hòa U1 hôm nay. Chính vì vậy, khi vùng đất căn cứ cách mạng năm xưa bừng lên cuộc sống nông thôn mới với nhà cửa, khu dân cư sầm uất, khang trang, đi kèm với đó là thu nhập từ nông nghiệp của người dân trong xã không ngừng nâng cao càng khiến người dân nơi đây phấn khởi. Chúng tôi kỳ vọng thu nhập sẽ cao hơn nếu một số nông sản của bà con được xuất khẩu theo con đường chính ngạch, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều chính sách hỗ trợ đầu ra cho nông sản…

Nhóm PV (thực hiện)

 

 

Tin xem nhiều