Báo Đồng Nai điện tử
En

Không thể xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng ta

03:06, 22/06/2022

Hơn 90 năm có Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, với đường lối cách mạng đúng đắn đã tập hợp được sức mạnh, trí tuệ toàn dân, đưa đất nước ta giành thắng lợi vĩ đại trong các cuộc đấu tranh chống lại quân xâm lược, xây dựng và phát triển đất nước.

Hơn 90 năm có Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, với đường lối cách mạng đúng đắn đã tập hợp được sức mạnh, trí tuệ toàn dân, đưa đất nước ta giành thắng lợi vĩ đại trong các cuộc đấu tranh chống lại quân xâm lược, xây dựng và phát triển đất nước.

Công nhân Công ty TNHH TOKIN Electronics Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) sản xuất các sản phẩm cho ngành công nghiệp thiết bị điện và điện tử trên toàn thế giới. Ảnh: P.HẰNG
Công nhân Công ty TNHH TOKIN Electronics Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) sản xuất các sản phẩm cho ngành công nghiệp thiết bị điện và điện tử trên toàn thế giới. Ảnh: P.HẰNG

Tuy nhiên, quá trình xây dựng và phát triển đất nước không tránh khỏi những tồn tại, hạn chế. Lợi dụng điều này, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội đã xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây bất ổn chính trị trong đời sống xã hội, làm tổn hại mối quan hệ giữa ý Ðảng, lòng dân.

* Nhận diện quan điểm thù địch của các thế lực chống phá Đảng ta

PGS-TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, cho biết để chống phá Đảng ta, thời gian qua, các thế lực thù địch đã phủ nhận thành quả của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; phủ nhận thành tựu của 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của nhân dân ta; phủ nhận thành tựu xây dựng chủ nghĩa xã hội và công cuộc đổi mới của đất nước.

Theo PGS-TS NGUYỄN QUỐC DŨNG, những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà đất nước ta đạt được thời gian qua tiếp tục khẳng định đường lối đổi mới của Đảng là đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển thời đại. Đó là những luận cứ hùng hồn, cơ sở căn cứ để vạch trần những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Bên cạnh đó, các thế lực thù địch cho rằng cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta là “cuộc nội chiến giữa một bên là chính quyền Sài Gòn, được Mỹ và một số nước phương Tây hậu thuẫn và một bên là chính quyền Hà Nội, được Liên Xô, Trung Quốc và nhiều nước xã hội chủ nghĩa giúp đỡ”. Rồi chúng cho rằng, “chiến tranh Việt Nam là cuộc nội chiến tương tàn giữa hai miền Nam - Bắc do sự khác biệt về lý tưởng cộng sản và không cộng sản”…

Trước sự phát triển mạnh mẽ của đất nước ta như ngày nay, chúng lại hằn học, công kích nói rằng “thành tựu của đổi mới là do Đảng, Nhà nước Việt Nam “tự vẽ lên”, “tự khen mình”, những thành tựu đổi mới nếu có chỉ là “chui vào túi của bọn độc tài”, bọn tham nhũng, tham quan; còn đất nước vẫn trong cảnh nghèo nàn, tụt hậu, đời sống nhân dân còn rất khó khăn…

Các thế lực thù địch cho rằng, Việt Nam chỉ đổi mới về kinh tế mà không đổi mới chính trị, vẫn giữ nguyên bộ máy lãnh đạo chuyên quyền của Đảng Cộng sản. Chúng luôn lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền” để đả kích sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta. Các thế lực thù địch phủ nhận tính hợp pháp và tính chính đáng của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam đã hết vai trò lịch sử; sẽ thất bại giống Liên Xô và một số nước Đông Âu…

* Luận cứ bảo vệ Đảng

PGS-TS Nguyễn Quốc Dũng khẳng định, Cách mạng Tháng Tám năm 1945 nổ ra và giành thắng lợi do Đảng Cộng sản Việt Nam mà đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng suốt lựa chọn con đường giải phóng dân tộc một cách đúng đắn. Ngay từ những năm còn bôn ba tìm đường cứu nước, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã khẳng định: “Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản”.

Nếu không có Cách mạng Tháng Tám năm 1945, nước ta không thể có cơ đồ, vị thế, uy tín, tiềm lực như ngày nay; nhân dân ta không có được địa vị người làm chủ như bây giờ. Cách mạng Tháng Tám năm 1945 không phải là nguyên nhân dẫn đến 2 cuộc chiến tranh đẫm máu như bọn phản động, thù địch xuyên tạc. Bởi lẽ, sau khi nhân dân ta giành được chính quyền, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa chưa được bao lâu, ngày 23-9-1945 thực dân Pháp quay lại cướp nước ta lần nữa. Trước tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã thực hiện nhiều chính sách để giữ hòa bình, tránh chiến tranh đổ máu vô nghĩa nhưng như Bác Hồ đã nói: “Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa”.

Với tinh thần “thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”, quân và dân ta đã trường kỳ kháng chiến và giành thắng lợi, làm nên mốc son Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, buộc Pháp phải ký Hiệp định Geneve tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam và các nước trên bán đảo Đông Dương.

Song, với bản chất hiếu chiến, phản động, thực dân Pháp đã cấu kết và “bật đèn xanh” cho đế quốc Mỹ nhảy vào xâm lược Việt Nam và Đông Dương, buộc nhân dân ta phải tiếp tục bước vào cuộc trường chinh chống Mỹ, cứu nước kéo dài 21 năm sau đó.

Bằng đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt và tinh thần đấu tranh anh dũng kiên cường, bất khuất, vượt qua mọi gian khổ, hy sinh của nhân dân ta, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân lần lượt đánh bại các cuộc chiến tranh xâm lược tàn bạo của đế quốc Mỹ và ngụy quyền tay sai, giành nhiều thắng lợi vẻ vang mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước vào ngày 30-4-1975.

Sau ngày thống nhất nước, Đảng lãnh đạo nhân dân ta khắc phục chiến tranh, thoát khỏi khủng hoảng kinh tế - xã hội. Đặc biệt, từ khi thực hiện công cuộc đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện. Nền kinh tế của đất nước có tốc độ tăng trưởng cao, trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực và thế giới. Gần đây, công tác chỉ đạo và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam được nhân dân tin tưởng, ủng hộ; cộng đồng quốc tế và Tổ chức Y tế thế giới cũng như các tổ chức khác ghi nhận, đánh giá cao.

Phương Hằng                                                                                                                                                                  

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích