Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông tin chính xác, kịp thời, đáng tin cậy

06:06, 21/06/2022

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022), Báo Đồng Nai nhận được nhiều đánh giá, ghi nhận cũng như kỳ vọng của bạn đọc về sự đổi mới, cải tiến trong thời gian tới.

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022), Báo Đồng Nai nhận được nhiều đánh giá, ghi nhận cũng như kỳ vọng của bạn đọc về sự đổi mới, cải tiến trong thời gian tới.

Bạn đọc mua Báo Đồng Nai tại một sạp báo ở chợ Biên Hòa (TP.Biên Hòa)
Bạn đọc mua Báo Đồng Nai tại một sạp báo ở chợ Biên Hòa (TP.Biên Hòa). Ảnh: Phương Liễu

TS NGÔ MINH VƯƠNG, giảng viên Khoa Xây dựng Đảng Trường Chính trị tỉnh: Tăng cường mô hình xây dựng và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Là giảng viên Trường Chính trị tỉnh nên Báo Đồng Nai là một trong những “người bạn” thân thiết, gần gũi với công việc của tôi. Đặc biệt là trang báo về chính trị, thời sự, quốc phòng toàn dân, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo… đều có nhiều nguồn tư liệu thực tế liên quan mật thiết đến công việc của tôi. Thời gian gần đây, Báo Đồng Nai đã có nhiều cải tiến, đổi mới, đẹp về hình thức, phong phú về nội dung. Chất lượng các chuyên trang, chuyên mục được nâng lên, cải tiến phù hợp với xu hướng của bạn đọc. Bên cạnh đó, Báo còn có những loạt bài viết chất lượng, phân tích thấu đáo cũng như phản ảnh đa dạng các lĩnh vực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Điển hình như các loạt bài: Đường Hồ Chí Minh trên biển - kỳ tích lịch sử; Vùng đất lửa - ngày ấy bây giờ; loạt bài về công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận, xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành… đã cho tôi thêm rất nhiều cứ liệu minh họa cho bài giảng sinh động hơn. Điều này khẳng định sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo khi ngày càng có nhiều bài viết có chất lượng được phát hành.

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, nhất là các trang chính trị thời sự và thu hút bạn đọc, Báo cần đưa thêm nhiều gương điển hình tổ chức xây dựng Đảng, gương cán bộ, đảng viên tiêu biểu trong tất cả các lĩnh vực nhằm đẩy mạnh học tập và làm theo Bác. Đồng thời, có thêm nhiều bài viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng theo tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị để định hướng dư luận trong tỉnh…

Thiếu tá HUỲNH VĂN TẤN ĐÔNG, Phó trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh: Thông tin thời sự, chuẩn xác

Trong môi trường thông tin đa dạng như hiện nay, Báo Đồng Nai vẫn giữ ưu thế, được đông đảo bạn đọc tin cậy tìm đến để nắm bắt những thông tin phản ánh mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của tỉnh nhà một cách chuẩn xác nhất. Đó là một điểm mạnh của tờ báo.

Đặc biệt, Báo Đồng Nai thu hút bạn đọc bởi nhiều tin tức về an ninh trật tự, phòng chống tội phạm. Báo Đồng Nai thực sự là điểm cung cấp nguồn tin xác thực, phản ánh sinh động thực tiễn tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội xảy ra hằng ngày trên địa bàn và công tác chiến đấu của lực lượng Công an tỉnh.

Ngoài ra, Báo Đồng Nai cũng tích cực đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần định hướng tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong xã hội, xây dựng một xã hội chấp hành pháp luật triệt để. Qua tờ báo, độc giả đã được trang bị những kỹ năng phòng, chống các loại tội phạm, phòng tránh tệ nạn xã hội. Báo cũng phản ánh các gương người tốt việc tốt, những điển hình tiên tiến trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự.

Bà NGUYỄN PHƯƠNG LAN, chủ sạp báo ở chợ Biên Hòa (TP.Biên Hòa): Cần thêm nhiều bài viết gần gũi, sát sườn với đời sống dân sinh

Mấy năm trở lại đây, báo in còn rất ít người mua đọc, chủ yếu là những người lớn tuổi. Nếu trước đây sạp bán tới hơn chục đầu báo, số lượng đến vài ngàn mỗi đầu báo thì nay sạp chỉ còn bán 6 tờ báo: Đồng Nai, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Phụ nữ, Công an TP.HCMĐời sống và pháp luật. Trong đó, các tờ Đồng Nai, Tuổi Trẻ, Thanh Niên bán được khoảng 10 tờ mỗi ngày, các báo còn lại chỉ trên dưới 5 tờ. Riêng Báo Đồng Nai, hôm nào trên địa bàn tỉnh có vấn đề “nóng” thì bán được thêm 1-2 tờ. Để tăng số lượng người đọc báo, Báo Đồng Nai không chỉ cải tiến về hình thức, chất liệu giấy in mà theo nhiều bạn đọc đến mua báo ở sạp cho rằng, Báo Đồng Nai cần những bài viết ngắn, gần gũi, sát sườn với đời sống dân sinh, tăng những bài viết chống tham nhũng.

Nhóm P.V (ghi)

Tin xem nhiều