Báo Đồng Nai điện tử
En

Tâm tình chiến sĩ trẻ...

07:06, 18/06/2022

Hoàn thành 3 tháng huấn luyện, tân binh nhập ngũ 2022 của các đơn vị trên địa bàn chính thức trở thành những người lính Cụ Hồ. 3 tháng huấn luyện với mỗi chiến sĩ mới có nhiều kỷ niệm khó quên, nhất là nếp sống kỷ luật và phương châm Đơn vị là nhà, đồng đội là anh em.

Hoàn thành 3 tháng huấn luyện, tân binh nhập ngũ 2022 của các đơn vị trên địa bàn chính thức trở thành những người lính Cụ Hồ. 3 tháng huấn luyện với mỗi chiến sĩ mới có nhiều kỷ niệm khó quên, nhất là nếp sống kỷ luật và phương châm Đơn vị là nhà, đồng đội là anh em.

Phút nghỉ ngơi trên thao trường của chiến sĩ mới thuộc Trung đoàn Đồng Nai
Phút nghỉ ngơi trên thao trường của chiến sĩ mới thuộc Trung đoàn Đồng Nai. Ảnh: N.Anh

* Trưởng thành…

Chiến sĩ Hoàng Minh Thành (Trung đoàn Đồng Nai) cho biết: “Sau 3 tháng huấn luyện, tôi được chọn đại diện đọc lời tuyên thệ, chính thức trở thành người lính Cụ Hồ. Quá trình rèn luyện tại đơn vị đã giúp tôi có thêm niềm tin để cố gắng hoàn thành trọng trách được giao”. 

Các chiến sĩ mới Nguyễn Văn Khánh (Lữ đoàn 96), Phạm Quang Thái (Trường Bắn quốc gia khu vực 3) đều trưởng thành rõ rệt sau 3 tháng huấn luyện và được đại diện chiến sĩ mới đọc 10 lời thề trong lễ tuyên thệ. Chiến sĩ Phạm Quang Thái cho hay, bản thân đã học được sự nền nếp, tính kỷ luật trong quân đội. Đó là giờ nào việc đó, ăn, uống, ngủ, nghỉ, thể thao đúng giờ nên anh đã giảm từ 93kg xuống còn 75kg.

Chiến sĩ Nguyễn Văn Khánh (Lữ đoàn 96) bộc bạch: “Trong môi trường quân đội, tôi học được tinh thần đoàn kết, yêu thương đồng đội, gắn bó với tập thể. Đặc biệt, tính kiên nhẫn, sự tỉ mỉ, chuẩn xác đã giúp tôi và đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Sau 3 tháng huấn luyện, hầu hết các chiến sĩ mới đều chấp hành nghiêm kỷ luật quân nhân, nắm chắc 11 chế độ trong ngày. Vì thế, mỗi khi khẩu hiệu vang lên, chiến sĩ nhất loạt thực hiện, từng hàng quân thẳng tắp, trật tự, nhanh chóng; từng động tác chào, đi đều, đi nghiêm, báo cáo chuẩn xác, thuần thục.

Cùng với đó, những khẩu hiệu, mệnh lệnh như “Chiến trường đổ mồ hôi, thao trường bớt đổ máu” hay “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập” được chiến sĩ mới khắc sâu và hành động chính xác từng nội dung khi huấn luyện.

* Ước mơ của những người lính trẻ

Binh nhì Lê Hoàng Lộc (Trung đoàn Đồng Nai) cho hay, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh sẽ tiếp tục trở về học hoàn thiện cao học mà anh đang học dang dở. “Những ngày trong quân ngũ, tình đồng chí, đồng đội sẽ cho tôi ý tưởng về đề tài luận văn lý thú như tình đồng đội, anh em trong môi trường quân ngũ” - anh Lộc cho biết.

Chiến sĩ Trần Danh Thịnh, Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải quân, mong muốn được gắn bó lâu dài trong lực lượng hải quân. Anh Thịnh bộc bạch: “Mỗi lần nhìn các anh, các chú trang nghiêm xuống tàu rời bến ra bảo vệ các nhà giàn, điểm đảo Trường Sa, tôi thầm mơ ước mình sẽ một lần được đặt chân tới những nơi linh thiêng của Tổ quốc”.

Theo đại tá Nguyễn Trọng Hường, Phó chính ủy Sư đoàn 309, Quân đoàn 4, gần 1 ngàn chiến sĩ mới vừa tuyên thệ trở về các đơn vị công tác, mỗi người một ước mơ, trong đó nhiều đồng chí mong muốn ở lại lâu dài trong quân đội.

“Đơn vị sẽ căn cứ chỉ tiêu được giao, tạo mọi điều kiện để ước mơ của các bạn trẻ được thực hiện. Với những chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ các cấp, nhất là trung đội, đại đội quan tâm, báo cáo cấp ủy để có chính sách hỗ trợ, giúp ước mơ chiến sĩ mới sẽ thành hiện thực” - đại tá Nguyễn Trọng Hường nói.

Nam Anh

Tin xem nhiều