Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo sự lan tỏa mạnh mẽ…

03:06, 24/06/2022

Để góp phần lan tỏa những tấm gương học tập và làm theo Bác, thời gian qua, công tác tuyên truyền được đặc biệt chú trọng, từng bước tạo hiệu quả rõ rệt trong đời sống xã hội.

Để góp phần lan tỏa những tấm gương học tập và làm theo Bác, thời gian qua, công tác tuyên truyền được đặc biệt chú trọng, từng bước tạo hiệu quả rõ rệt trong đời sống xã hội.

Ở cấp tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như mở các chuyên trang, chuyên mục, quan tâm đến việc đưa thông tin đang tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội, Facebook, Zalo…

Trong đó, Báo Đồng Nai duy trì đều đặn chuyên trang Học tập và làm theo Bác hằng tuần để giới thiệu những gương điển hình tập thể, cá nhân ở tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Nhiều chuyên mục khác như: Dân vận khéo, Gương sáng đảng viên… được tăng cường thời lượng xuất hiện.

Báo Đồng Nai đã chú ý giới thiệu những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tiêu biểu ở các sở, ngành, địa phương, đơn vị, nhất là đối tượng lao động trực tiếp là công nhân, nông dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, những tấm gương người tốt, việc tốt được tuyên truyền kịp thời đã góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, lấy cái đẹp dẹp cái xấu. Như mới đây, câu chuyện bà Bùi Thị Phụng (ngụ xã Bàu Trâm, TP.Long Khánh) nhặt được 170 triệu đồng và bà Trần Thị Hoa (ngụ P.Suối Tre, TP.Long Khánh) nhặt được chiếc điện thoại iPhone 13 trị giá hơn 30 triệu đồng đều chủ động trả lại người đánh mất dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, đã gây xúc động lẫn cảm phục cho nhiều người. Hay trước đó, hành động dũng cảm cứu 4 người đuối nước của đại úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Trảng Bom, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ.

Tại các địa phương, nhiều hình thức tuyên truyền đã được triển khai thông qua các bản tin nội bộ, những buổi sinh hoạt trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ ở ấp, khu phố, người có uy tín trong cộng đồng đã được huy động cùng tham gia tích cực vào việc thực hiện các phong trào thi đua, đưa những tấm gương người tốt - việc tốt đến gần hơn với người dân. Đây chính là phương pháp tuyên truyền hiệu quả nhất để việc học và làm theo Bác trở nên thiết thực, ý nghĩa.

Bên cạnh đó, thời gian qua, các sở, ngành, địa phương đã rất quan tâm đến việc tổ chức các hội thi liên quan đến việc thực hiện Chỉ số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là khuyến khích các thí sinh dự thi kể về những câu chuyện người thật, việc thật đã, đang học và làm theo Bác ở ngay trong cơ quan, đơn vị mình. Đồng thời, việc biểu dương, khen thưởng kịp thời cũng đã có tác động tích cực, nhân lên những bông hoa người tốt, việc tốt, điển hình trong học và làm theo Bác. Điều này đã góp phần tạo nên các phong trào thi đua sôi nổi để thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao ở mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cho thấy việc học và làm theo Bác không phải là chuyện gì đó xa xôi, ngược lại rất gần gũi, gắn bó thiết thực với đời sống của mỗi người.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều