Báo Đồng Nai điện tử
En

Chỉ rõ trách nhiệm người đứng đầu

10:07, 12/07/2019

Theo dõi 2 ngày diễn ra Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX, đặc biệt là ở phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, nhiều cử tri bày tỏ sự hài lòng khi đại biểu đã phát huy được vai trò, trách nhiệm trong việc chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến kỳ họp.

Theo dõi 2 ngày diễn ra Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX, đặc biệt là ở phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, nhiều cử tri bày tỏ sự hài lòng khi đại biểu đã phát huy được vai trò, trách nhiệm trong việc chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến kỳ họp. Lãnh đạo các địa phương, đơn vị được chất vấn cũng không đôi co, né tránh mà thẳng thắn nhận trách nhiệm đồng thời đưa ra được “lộ trình” khắc phục hạn chế rõ ràng.

Cụ thể như khi trả lời câu hỏi của đại biểu về nguyên nhân tụt hạng cải cách hành chính của Đồng Nai, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Thuộc chỉ rõ những nguyên nhân chủ quan và khách quan, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của “thủ lĩnh” các sở, ngành, đơn vị như: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Thông tin - truyền thông… khi không hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm ảnh hưởng tới điểm số các chỉ tiêu liên quan đến cải cách hành chính.

 Hay khi đại biểu Trần Văn Quang (Tổ đại biểu huyện Cẩm Mỹ) thông tin thêm về những băn khoăn của cử tri về hạ tầng công nghệ thông tin không đảm bảo cho hoạt động cải cách hành chính, khi xảy ra sự cố chậm đường truyền ảnh hưởng lớn đến tiến độ giải quyết thủ tục, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phê bình Sở Thông tin - truyền thông trong việc chậm đầu tư cho hạ tầng thông tin. Giải pháp được Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đưa ra thời gian tới là sẽ vừa đầu tư về hạ tầng, vừa đi thuê để đáp ứng được yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh khi trả lời chất vấn về tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp đã “hứa” với đại biểu và cử tri trong 6 tháng cuối năm 2019 sẽ tăng cường hơn nữa trách nhiệm của mình, phối hợp tốt với các đơn vị liên quan nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy cũng như quản lý, hỗ trợ người sau cai nghiện nhằm giữ vững trật tự an toàn xã hội…

Giải trình một số vấn đề cần làm rõ tại kỳ họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các đại biểu để bổ sung vào chương trình công tác 6 tháng còn lại của năm 2019 nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra. Theo đó, đối với một số vấn đề “nóng” như quản lý trật tự xây dựng, phân lô bán nền, quản lý tài nguyên môi trường, dự án kéo dài ảnh hưởng đời sống nhân dân, công tác bồi thường, hỗ trợ chưa thỏa đáng dẫn đến khiếu nại kéo dài… UBND tỉnh sẽ rà soát, kiểm tra, chỉ đạo thực hiện với quyết tâm chính trị cao nhất.

Thẳng thắn nhìn nhận hạn chế, phê bình, chỉ rõ những đơn vị thực hiện chưa tốt nhiệm vụ được giao, lãnh đạo UBND tỉnh còn đặc biệt lưu ý đến trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành. “Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả xem xét, giải quyết, trả lời cho cử tri và đại biểu HĐND tỉnh” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh tại kỳ họp.

Minh Ngọc

 

 

Tin xem nhiều