Báo Đồng Nai điện tử
En

Mạnh tay hơn nữa

10:03, 25/03/2018

Chú Tám xe ôm bùi ngùi nhận xét:<br>

- Vụ cháy ở chung cư Carina "bật" ra rất nhiều vấn đề cho xã hội. Từ chuyện trách nhiệm của cơ quan chức năng cho đến nhà đầu tư, ban quản lý tòa nhà và cả ý thức của người dân sống ở chung cư trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Chú Tám xe ôm bùi ngùi nhận xét:

- Vụ cháy ở chung cư Carina “bật” ra rất nhiều vấn đề cho xã hội. Từ chuyện trách nhiệm của cơ quan chức năng cho đến nhà đầu tư, ban quản lý tòa nhà và cả ý thức của người dân sống ở chung cư trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Anh Tư Bốn đồng tình:

- Không chỉ vậy, qua thiệt hại về người trong vụ cháy, người dân chung cư bắt đầu quan tâm đến các kỹ năng ứng phó khi xảy ra cháy, cũng quan tâm đến việc mua sắm trang thiết bị chữa cháy tại chỗ, thiết bị cứu hộ, thoát hiểm như mặt nạ phòng độc, thang dây… Quan trọng là nhiều người đã ý thức được việc phòng cháy, chữa cháy là trách nhiệm chung của tất cả mọi người, trong đó có mình, chớ không còn thờ ơ xem đó là chuyện của ải ai, ở đẩu đâu như trước.

Chú Tám nhíu mày:

- Bây nói vậy, nhưng sao tao thấy sau vụ cháy ở chung cư Carina vẫn còn liên tiếp xảy ra những vụ cháy nghiêm trọng khác, như cháy ở quán karaoke ở Hà Tĩnh, ở chung cư khu đô thị Văn Khê tại Hà Nội. Hổng lẽ năm nay là năm của “bà hỏa” sao bây?

Anh Tư Bốn lắc đầu:

- Đang vào mùa hanh khô, vào tháng nắng nóng nên nguy cơ xảy ra cháy sẽ cao hơn so với các mùa khác. Còn chuyện cháy liên tục hổm nay là do nhiều người vẫn còn thờ ơ, coi thường nguy cơ cháy nổ. Coi vậy chớ ý thức phòng cháy, chữa cháy đâu phải một sớm một chiều mà có được. Trước những nguy hiểm từ cháy nổ đã thấy ràng ràng trước mắt, không thể chỉ trông vào nâng cao ý thức của người dân mà cơ quan chức năng cần phải nghiêm túc rà soát, chấn chỉnh lại tất cả các công trình công cộng, khu dân cư không đảm bảo an toàn về cháy nổ, mạnh tay phạt nặng để lập lại trật tự, kỷ cương trong lĩnh vực này.

Ong mật

 

Tin xem nhiều