Báo Đồng Nai điện tử
En

Chống từ gốc

11:04, 11/04/2018

Chú Tám xe ôm trợn trắng mắt:<br>

- Hổng tưởng tượng nổi nha. Trong vụ đường dây đánh bạc "công nghệ cao", đến nay cơ quan điều tra đã thu giữ được trên 1 ngàn tỷ đồng tiền mặt, 13 ô tô, 20 căn hộ, trên 381 tỷ đồng tiền trong tài khoản ngân hàng và nhiều sổ tiết kiệm.

Chú Tám xe ôm trợn trắng mắt:

- Hổng tưởng tượng nổi nha. Trong vụ đường dây đánh bạc “công nghệ cao”, đến nay cơ quan điều tra đã thu giữ được trên 1 ngàn tỷ đồng tiền mặt, 13 ô tô, 20 căn hộ, trên 381 tỷ đồng tiền trong tài khoản ngân hàng và nhiều sổ tiết kiệm. “Ớn hồn” nhất là sau khi kê biên, số lượng tiền mặt nhiều đến nỗi phải thuê 4 xe tải để vận chuyển, nhân viên kiểm đếm từ 8 giờ tối đến gần 5 giờ sáng hôm sau mới xong.

Anh Tư Bốn lắc đầu:

- Có gì lạ đâu chú. Đường dây đánh bạc qua mạng này điều hành tới hơn 10 ngàn tỷ đồng mà. Điều khiến con suy nghĩ là theo báo cáo tổng kết 10 năm thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng, hơn 92% số tiền tham nhũng bị tẩu tán không thu hồi được. Suy ra, mấy “chú” trong đường dây đánh bạc này không có kinh nghiệm tẩu tán tài sản bằng mấy “bác” quan chức tham nhũng.

Chú Tám thở ra:

- Bởi vậy, Quốc hội đang tìm cách xử lý đối với tài sản không giải trình được nguồn gốc của cán bộ, công chức. Có vị đại biểu Quốc hội đề nghị tịch thu, có vị cho rằng về mặt pháp lý thì không thể “suy đoán có tội” đối với tài sản không giải trình được hợp lý về nguồn gốc nên không thể tịch thu, vị khác thì cho rằng đánh thuế 45% như đề xuất của Chính phủ là ổn, nhưng có vị cũng cho rằng nếu tham nhũng 100 triệu đồng, bị đánh thuế 45 triệu thì 55 triệu còn lại mặc nhiên là được hợp thức hóa.

Anh Tư Bốn nhíu mày:

- Con thấy ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội đều dựa theo luật, và đều… đúng. Dựa theo luật mà vẫn có ý kiến trái chiều, chứng tỏ luật của mình chưa chặt chẽ. Vì vậy, con tán thành ý kiến đề nghị cần có quy định biện pháp kiểm soát, đồng thời thay đổi hệ thống quản lý thu nhập, ví dụ buộc thanh toán qua ngân hàng, quản lý tài sản qua hệ thống thuế, đăng ký tài sản của công dân. Phải chống tham nhũng từ gốc chú à.

Ong mật

Tin xem nhiều