Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung sức

10:04, 29/04/2018

Chú Tám xe ôm xúc động kể:<br>

- Tao mới coi 2 bức ảnh Hai người lính, Tay bắt mặt mừng chụp tại Quảng Trị hồi thực hiện đình chiến theo Hiệp định Paris năm 1973...

Chú Tám xe ôm xúc động kể:

- Tao mới coi 2 bức ảnh Hai người lính, Tay bắt mặt mừng chụp tại Quảng Trị hồi thực hiện đình chiến theo Hiệp định Paris năm 1973. Những người lính 2 bên đã giao lưu, bắt tay, chia nhau chén nước chè xanh, hút chung điếu thuốc lá và cùng trò chuyện cười đùa. Nghe kể, lúc đó những người lính ở phía bờ Nam sông Thạch Hãn trút bỏ hết quần áo quân đội Việt Nam Cộng hòa nhảy ào xuống sông, bơi về phía Bắc, còn bên này các chiến sĩ cách mạng chạy ra đón, dìu lên bờ. Thiệt là những hình ảnh hết sức nhân văn.

Anh Tư Bốn gật đầu:

- Cùng là dân tộc Việt Nam, có ai muốn “nồi da xáo thịt” đâu chú. Chú thấy đó, lãnh đạo Triều Tiên với Tổng thống Hàn Quốc cũng mới vừa có cuộc hội ngộ mang tính chất lịch sử, tất cả cũng xuất phát từ tinh thần dân tộc. Con thấm thía câu nói của lãnh đạo Triều Tiên: “Khi bước chân đến đây, tôi nghĩ, đến nơi đây có gì mà khó vậy? Vạch phân giới có cao lắm mà cản trở bước chân, vậy mà chúng ta cũng phải mất đến 11 năm mới đến được đây”.

Chú Tám gật gù:

- Bởi vậy, không phải tự nhiên mà người Việt mình gọi nhau 2 tiếng “đồng bào”. Cùng là những người con đất Việt, phải lấy tinh thần dân tộc cao hơn hết, biết gạt bỏ hận thù hoặc những nhận thức cực đoan, lệch lạc, cùng đoàn kết với nhau để nâng cao vị thế của đất nước, đem lại ấm no, hạnh phúc cho mọi người.

Anh Tư Bốn cười:

- Những thành quả đất nước mình, dân tộc mình đạt được 43 năm đã rành rành, nỗ lực của Đảng và Nhà nước trong chỉnh đốn Đảng, xây dựng Chính phủ liêm khiết, kiến tạo cũng được người dân ghi nhận, ủng hộ. Lòng dân, ý Đảng hài hòa, Đảng và dân chung sức chung lòng, khó khăn nào rồi cũng vượt qua được hết, phải không chú.

Ong mật

Tin xem nhiều