Báo Đồng Nai điện tử
En

Đùng một cái

11:04, 22/04/2018

Chú Tám xe ôm than thở:<br>

- Mấy bữa nay tao tới điểm giao dịch của nhà mạng điện thoại di động để bổ sung thông tin theo Nghị định 49, mà lúc nào các điểm này cũng đông nghẹt người chờ đợi làm thủ tục...

Chú Tám xe ôm than thở:

- Mấy bữa nay tao tới điểm giao dịch của nhà mạng điện thoại di động để bổ sung thông tin theo Nghị định 49, mà lúc nào các điểm này cũng đông nghẹt người chờ đợi làm thủ tục. Hổng bổ sung thì bị cắt điện thoại, thời buổi này hổng có cái “a lô” là coi như bó tay, bể nồi cơm, mà ngồi chờ đợi kiểu này ngán quá bây.

Anh Tư Bốn thông cảm:

- Nghe nói có thể bổ sung thông tin qua mạng, chú làm thử chưa?

Chú Tám tiếp tục thở ra:

- Rồi, thằng cháu tao thử đăng ký qua website, tải ứng dụng qua cái “áp” gì đó, nhưng hì hục cả buổi trời chưa được vì nghẽn mạng, bận, ứng dụng lỗi gì gì hổng biết. Túm lại là “rối” lắm.

Anh Tư Bốn ngẫm nghĩ:

- Bộ Thông tin - truyền thông có Nghị định 49 quy định các nhà mạng phải bổ sung để tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác. Việc này nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ để góp phần hạn chế tin nhắn rác, đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đồng thời bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông. Biết là rắc rối, nhưng vì cái chung cũng phải ráng thôi chú à.

Chú Tám gật đầu:

- Tao hiểu, nhưng vẫn hổng muốn thông. Vì rõ ràng lâu lâu cứ “đùng một cái” dân mình lại phải xúm nhau chen chúc đi đổi bằng lái xe từ thẻ nhựa qua thẻ PET, “đùng một cái” phải đi bổ sung thông tin thuê bao di động, mai mốt có khi “đùng một cái” lại cùng nhau đi đổi chứng minh nhân dân… Vì sao cái kiểu quản lý gây “hồi hộp” cho dân vẫn cứ tồn tại?

Anh Tư Bốn đăm chiêu:

- Chú nói đúng đó. Thế giới đã bước vào cách mạng công nghiệp 4.0 rồi, quản lý nhà nước cũng phải thay đổi, không thể cứ để bị động, chạy sau đời sống kiểu 0.4 như vầy được nữa.

Ong mật

 

Tin xem nhiều