Báo Đồng Nai điện tử
En

Lòng dân và ý Đảng

12:05, 19/05/2018

Chú Tám xe ôm hít hà:<br>

- Báo nói, Cảnh sát Malaysia vừa tiến hành khám xét các căn hộ của cựu Thủ tướng Najib Razak ở thủ đô Kuala Lum

Chú Tám xe ôm hít hà:

- Báo nói, Cảnh sát Malaysia vừa tiến hành khám xét các căn hộ của cựu Thủ tướng Najib Razak ở thủ đô Kuala Lumpur, phát hiện 284 hộp chứa túi xách hàng hiệu, mỗi chiếc có giá khoảng từ 12 ngàn tới 300 ngàn USD; 72 vali chứa tiền, kim cương và những đồ vật có giá trị khác. Còn về tiền mặt thì cảnh sát phải mang theo một máy đếm tiền để kiểm kê. Ông Najib và vợ đang bị điều tra về nghi vấn có liên quan đến vụ rửa tiền lên đến 4,5 tỷ USD.

Anh Tư Bốn góp lời:

- Trước đó, hồi tháng 3 cựu Tổng thống Sarkozy Pháp cũng bị tạm giam, thẩm vấn vì liên quan cáo buộc chiến dịch tranh cử của ông năm 2007 nhận 60 triệu USD từ cố lãnh đạo Libya Gaddafi.

Chú Tám cười khan:

- Theo tao, ngay cả người đã từng là lãnh đạo cao nhất nước cũng không “hạ cánh an toàn” nếu dính vào tham nhũng, đây cũng là điều bình thường của bất cứ chế độ nào, quốc gia nào. Vậy mà quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước mình thì bị “quy kết” là đấu đá nội bộ, “phe cánh” là sao?

Anh Tư Bốn khoát tay:

- Hơi nào nghe kẻ xấu nói bậy. Cho tới nay, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã trực tiếp theo dõi, chỉ đạo xử lý 53 vụ án, 32 vụ việc tham nhũng kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm. Các cơ quan chức năng đã đưa ra xét xử sơ thẩm 29 vụ với 380 bị cáo. Điều này đã khẳng định quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai” của Đảng trong phòng, chống tham nhũng.

Chú Tám gật đầu, đồng tình:

- Đúng đó. Đảng cũng chỉ đạo tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện thể chế về quản lý kinh tế - xã hội và phòng, chống tham nhũng. Lòng dân và ý Đảng hòa hợp sẽ là sức mạnh để đất nước phát triển.   

Ong mật

Tin xem nhiều