Báo Đồng Nai điện tử
En

Độc giả tử tế

10:06, 20/06/2018

Xếp tờ báo bỏ xuống bàn, chú Tám xe ôm chép miệng:<br>

- Hồi đó, cứ mở tờ báo ra là trước hết tao tìm đọc loại tin cướp, giết, hiếp,  lừa, tham, tiêm, lắc, dỏm, cháy, nổ, xì, à quên, là xì-căng-đan.

Xếp tờ báo bỏ xuống bàn, chú Tám xe ôm chép miệng:

- Hồi đó, cứ mở tờ báo ra là trước hết tao tìm đọc loại tin cướp, giết, hiếp,  lừa, tham, tiêm, lắc, dỏm, cháy, nổ, xì, à quên, là xì-căng-đan.

Anh Tư Bốn cười hỏi:

- Đọc xong loại tin này chú thấy sao?

Chú Tám thở ra:

- Ban đầu tao coi nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, hổng riêng cho mình mà còn truyền kinh nghiệm cho người quen, nhất là giới xe ôm tụi tao. Nhưng nói thiệt, coi loại tin tức này riết tao thấy “tức ngực” quá, thấy ai cũng hình như “có vấn đề”, chuyện gì cũng thấy nghi ngờ, hổng tin được. Tệ nhất là cảm giác xã hội, cuộc sống ngày càng xấu đi…

Anh Tư Bốn thông cảm:

- Những tin tức thuộc thể loại tiêu cực luôn luôn kích thích sự tò mò theo dõi của con người, bởi vậy chú hay đọc ba cái tin cướp, giết, xì gì đó cũng là điều bình thường thôi. Báo chí cũng dựa vào thị hiếu của bạn đọc mà đưa tin nên một số tờ báo còn chủ trương tăng cường loại tin này để tăng tuya-ra báo.

Chú Tám lắc đầu:

- Tao nghĩ, các cơ quan báo chí không chỉ cần biết độc giả mong muốn được đọc gì, mà cần suy nghĩ sau khi gấp tờ báo lại điều gì sẽ đọng lại trong lòng người đọc. Chức năng báo chí là thông tin, điều này ai hổng biết, nhưng nền báo chí cách mạng là làm sao sau khi tiếp nhận thông tin người đọc hiểu được cái xấu đang được dẹp bỏ, điều tốt đang được nhân lên, hoặc biết thêm được một câu chuyện đẹp ở đâu đó để thấy đời thật đáng sống, hướng người đọc đến tính nhân văn, các giá trị chân, thiện, mỹ.

Anh Tư Bốn hỏi:

- Báo không đưa tin giật gân, câu khách thì chú có mua hông?

Chú Tám khẳng định:

- Yên tâm. Tao chắc chắn những tờ báo, nhà báo tử tế sẽ có độc giả tử tế, mà người tử tế trong xã hội mình nhiều lắm…

Ong mật

Tin xem nhiều