Báo Đồng Nai điện tử
En

Tội cho người nghèo

10:07, 09/07/2018

Chú Tám xe ôm thở ra:

- 4 "đại gia" ngân hàng là VietcomBank, Vietinbank, Agribank và BIDV vừa thông báo từ ngày 15-7 sẽ tăng phí rút tiền ATM nội mạng từ 1.100-1.560 đồng.

Chú Tám xe ôm thở ra:

- 4 “đại gia” ngân hàng là VietcomBank, Vietinbank, Agribank và BIDV vừa thông báo từ ngày 15-7 sẽ tăng phí rút tiền ATM nội mạng từ 1.100-1.560 đồng.

Anh Tư Bốn nhíu mày:

- Cách đây mấy tháng các ngân hàng cũng lăm le tăng phí, sau đó bị “tuýt còi” nên tạm dừng, giờ “bổn cũ soạn lại”. Mà có riêng gì phí rút tiền ATM, trong vòng vài tháng qua các ngân hàng cũng tăng nhiều loại phí dịch vụ khác như phí chuyển khoản liên ngân hàng, phí SMS banking, mobile banking, phí quản lý tài khoản.

Chú Tám suy nghĩ:

- Trong khi đi chợ mua đồ, người tiêu dùng có quyền chọn mua món đồ hợp túi tiền hoặc không mua nếu không vừa ý, thì người sử dụng thẻ ATM không có cái quyền đó. Nước mình đang hướng đến hạn chế sử dụng tiền mặt nên hầu như tất cả các cơ quan, doanh nghiệp đều phải trả lương qua thẻ; cán bộ, công chức, người lao động muốn hay không cũng phải chấp hành. Giờ ngân hàng tự động tăng phí kiểu này, người sử dụng thẻ muốn hay không cũng phải chấp hành, bởi làm gì có sự lựa chọn khác.

Anh Tư Bốn phân tích:

- Có quá nhiều điều cần phải nói quanh vụ tăng phí rút ATM. Mức phí mới tuy chỉ có vài ngàn đồng/lần nhưng với người có thu nhập thấp như công nhân lao động, người về hưu, học sinh, sinh viên thì không nhỏ đâu, mà số đối tượng này rất lớn. đó là chưa kể nhiều ngân hàng còn giới hạn số tiền rút mỗi lần, dẫn tới phải rút nhiều lần nên phí tăng cao.

Chú Tám gật đầu:

- Việc tăng phí rút ATM cũng không khuyến khích được hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Nhà nước, bởi chủ thẻ có muốn thanh toán qua thẻ nhưng nhiều điểm mua hàng hóa dịch vụ chưa có máy chấp nhận trả qua thẻ, nhất là công nhân lao động thường chỉ đi chợ cóc lề đường, vỉa hè. Các “đại gia” ngân hàng cần coi lại đi, tội cho người nghèo lắm.

Ong mật

Tin xem nhiều