Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa ổn

09:08, 10/08/2018

Chú Tám xe ôm đột nhiên hỏi anh Tư Bốn:<br>

- Người trong một nhà, nếu có gì đó chưa vừa ý thì có nên "canh me" ngày trọng đại của gia đình như đám giỗ của ông bà, cha mẹ chẳng hạn để gây chuyện hông?

Chú Tám xe ôm đột nhiên hỏi anh Tư Bốn:

- Người trong một nhà, nếu có gì đó chưa vừa ý thì có nên “canh me” ngày trọng đại của gia đình như đám giỗ của ông bà, cha mẹ chẳng hạn để gây chuyện hông?

Anh Tư Bốn ngạc nhiên:

- Ngày giỗ có ý nghĩa là tưởng nhớ tổ tiên, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng tộc, tăng cường giao lưu đoàn kết trong các thành viên. Ai lại kỳ cục lựa ngày thiêng liêng để gây sự, phi đạo đức dữ vậy chú?

Chú Tám cười khan:

- Vậy mà có cái bọn lên mạng ra rả kêu gọi dân mình nhân ngày lễ Quốc khánh 2-9 sắp tới xuống đường biểu tình. Ác hơn, bọn này còn kêu gọi đem theo acid để tạt nhằm gây rối, thậm chí gây bạo động ngay trong dịp lễ thiêng liêng của dân tộc.

Anh Tư Bốn rùng mình:

- Bất cứ một thể chế chính trị nào cũng có những phần tử chống đối, nhưng sự chống đối đó phải giới hạn trong quy định chung của thế giới, đó là không được có những hoạt động phá hoại hòa bình, chống loài người, có tính nguy hại lớn cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe con người. Kêu gọi, kích động nhằm gây nguy hại cho người dân, gây rối loạn trong cộng đồng như vậy là có thể xếp vào tội danh khủng bố rồi đó chú. Dân mình hổng ai dại gì nghe theo, đi theo “ngọn cờ” tội ác vậy đâu chú.

Chú Tám trầm ngâm:

- Nhưng tao cảm thấy có gì đó sai sai. Trong lúc kẻ xấu, các thế lực thù địch ra sức bày đủ trò để kích động, lôi kéo người dân chống phá đất nước như vậy, thì tới giờ các cơ quan chức năng của mình, chưa mạnh mẽ phản bác vạch trần những trò sai trái của bọn chúng để dân nghe, dân hiểu? Dân đang rất cần thông tin chính thống, cứ để dân “tự hiểu” kiểu này, e là chưa ổn.

Ong mật

 

Tin xem nhiều