Báo Đồng Nai điện tử
En

Dân ủng hộ

11:08, 17/08/2018

Chú Tám xe ôm hỏi anh Tư Bốn:<br>

- Theo bây, trong một quốc gia thì ai là lớn nhất?

Chú Tám xe ôm hỏi anh Tư Bốn:

- Theo bây, trong một quốc gia thì ai là lớn nhất?

Anh Tư Bốn cười:

- Tùy theo thể chế chính trị mà người “to” nhất có thể là tổng thống, thủ tướng, bí thư thứ nhất, tổng bí thư, chủ tịch nước… Mà sao tự nhiên chú hỏi vậy?

Chú Tám chép miệng:

- Tao nghĩ, người có quyền lực to nhất thì chuyện gì làm cũng được. Vậy mà nghe nói ông tổng thống của Philippines mới vừa lên tiếng là mệt mỏi vì áp lực quá nhiều trong việc chống tham nhũng và muốn từ chức.

Anh Tư Bốn gật đầu:

- Tham nhũng gây thiệt hại nghiêm trọng đến các nguồn lực công, xâm hại đến hoạt động đúng đắn của bộ máy nhà nước, làm sai lệch công lý, công bằng xã hội, làm suy giảm niềm tin, cản trở các nỗ lực giảm nghèo và phát triển đất nước, xã hội. Điều này thì ai cũng biết, nhưng công tác phòng, chống tham nhũng từ trước đến nay luôn là chuyện rất khó khăn, thậm chí nguy hiểm do “đụng” đến lợi ích của một số cá nhân hoặc nhóm người.

Chú Tám tỏ ra lo lắng:

- Ở Philippines, tới tổng thống còn kêu mệt mỏi, áp lực, vậy liệu ở nước mình có thực hiện được việc phòng chống tham nhũng hông bây?

Anh Tư Bốn trấn an:

- Đảng và Nhà nước mình cũng xác định phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách, vừa khó khăn, phức tạp, lâu dài. Thời gian qua, một số vụ án, vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, kéo dài từ những năm trước đã được chỉ đạo xử lý dứt điểm, nghiêm minh đã góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân về quyết tâm không có “vùng cấm, nhạy cảm” trong phòng chống tham nhũng. Công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đã trở thành phong trào, xu thế được nhân dân đồng tình, đánh giá cao, được dân ủng hộ thì lo gì không thực hiện được, chú.

Ong mật

Tin xem nhiều