Báo Đồng Nai điện tử
En

Rồi sao nữa?

10:08, 15/08/2018

Chú Tám xe ôm tấm tắc khen:<br>

- Tao mới coi mấy trận thi đấu của các cầu thủ nhí tranh Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai, thiệt là đã. Thấy mấy đứa nhỏ đá bóng hết mình, kỹ thuật đá ngày càng nâng cao, phối hợp ăn ý, tinh thần thi đấu sôi nổi, quyết tâm vì màu cờ sắc áo của địa phương mà tao cảm thấy mừng, ít nhất Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai đã làm được cái việc là góp phần phát hiện "mầm non" bóng đá cho địa phương.

Chú Tám xe ôm tấm tắc khen:

- Tao mới coi mấy trận thi đấu của các cầu thủ nhí tranh Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai, thiệt là đã. Thấy mấy đứa nhỏ đá bóng hết mình, kỹ thuật đá ngày càng nâng cao, phối hợp ăn ý, tinh thần thi đấu sôi nổi, quyết tâm vì màu cờ sắc áo của địa phương mà tao cảm thấy mừng, ít nhất Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai đã làm được cái việc là góp phần phát hiện “mầm non” bóng đá cho địa phương.

Anh Tư Bốn trầm ngâm:

- Vui thì vui, nhưng con lại cảm thấy lo.

Chú Tám ngạc nhiên:

- Bây nói lạ. Mấy đứa nhỏ phát huy được tinh thần thể thao là chuyện mừng chớ sao lại lo?

Anh Tư Bốn vẫn ưu tư:

- Con nhớ, hồi mười mấy năm về trước tỉnh mình đề ra mục tiêu là phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo nguồn cho thể thao trong tỉnh, trong đó có bóng đá. Trên cơ sở đó, Báo Đồng Nai có giải bóng đá nhi đồng dành cho lứa tuổi từ 11 tuổi trở xuống, hồi đó hay gọi nôm na là giải U.11; còn một đơn vị khác thì tổ chức giải bóng đá U.14.

Hớp ngụm trà đá thấm giọng, anh Tư Bốn nói tiếp:

- Vì sao phải chia ra giải cho các độ tuổi như vậy? Đó là vì sẽ có sự liên tục, nối kết nhau trong đào tạo nguồn nhân lực cho bộ môn bóng đá. Các cầu thủ nhí phát hiện được ở giải U.11 sẽ tiếp tục được bồi dưỡng, đào tạo qua giải U.14, sau đó thì đến Trường phổ thông năng khiếu thể dục - thể thao của tỉnh. Có vậy, về lâu dài mới có nền tảng để hình thành đội tuyển bóng đá Đồng Nai trong tương lai. Phải quan tâm trồng cây mới có trái chất lượng, chớ đâu thể khơi khơi có nhân tài bóng đá để “hốt” vô đội tuyển được?

Chú Tám gật gù:

- Tao hiểu rồi. Giải U.14 đã “biến mất” từ nhiều năm nay, tạo một khoảng trống trong công tác bồi dưỡng, đào tạo môn bóng đá. Bởi vậy, phát hiện được mầm non bóng đá trong giải U.11, rồi sao nữa?

Ong mật

Tin xem nhiều