Báo Đồng Nai điện tử
En

Sửa sai

10:08, 12/08/2018

Chú Tám xe ôm hào hứng nói:<br>

- Hoan hô UBND TP.Đà Nẵng vì vừa cho phép thu hồi thêm 4 ngàn m2 đất để mở thêm 2 lối đi xuống biển. Tính ra, thành phố biển này đã mạnh tay mở 5 lối đi xuống biển.

Chú Tám xe ôm hào hứng nói:

- Hoan hô UBND TP.Đà Nẵng vì vừa cho phép thu hồi thêm 4 ngàn m2 đất để mở thêm 2 lối đi xuống biển. Tính ra, thành phố biển này đã mạnh tay mở 5 lối đi xuống biển.

Anh Tư Bốn gật gù:

- Đây là một trong những quyết định “sửa sai” của Đà Nẵng được người dân đồng tình, ủng hộ. Trước đó, thành phố đã cấp phép cho một số dự án kinh doanh chiếm lối xuống biển khiến người dân bức xúc. Tình trạng này không chỉ có tại Đà Nẵng mà phải nói là xảy ra ở hầu hết các địa phương có biển, chẳng hạn như bãi biển Long Hải ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hay bãi biển ở Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) hầu như bị các khu du lịch, khách sạn, resort chiếm hết để kinh doanh, dân nghèo không có tiền vào nơi này, muốn tắm biển cũng chỉ biết đứng ngoài rào ngó vô.

Chú Tám tiếp lời:

- Biển là tài nguyên thiên nhiên của đất nước mình, đáng lẽ người dân ai cũng có quyền được hưởng thụ như nhau. Nhưng có một thời gian dài vì tư duy chạy theo các dự án đầu tư để kiếm tiền nên chính quyền đã “bỏ quên” phúc lợi này của người dân, nhất là dân nghèo.

Anh Tư Bốn trầm ngâm:

- Sửa sai, nói thì nghe nhẹ nhàng nhưng trong thực tế cũng không dễ đâu chú. Doanh nghiệp không có lỗi khi được cấp giấy phép đầu tư, nay chính quyền thu hồi đất không ít thì nhiều cũng ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, việc thu hồi phải thực hiện đúng quy trình, pháp luật và trên nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, Nhà nước cũng như người dân. Nghe nói Đà Nẵng đã có phương án hoán đổi, đền bù thỏa đáng nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ đầu tư.

Chú Tám buông câu nói bâng quơ:

- Đà Nẵng đã tiên phong sửa sai, còn các địa phương khác thì chừng nào đây?

Ong mật

Tin xem nhiều