Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng bộ

10:09, 19/09/2018

Chú Tám xe ôm trợn trắng mắt:<br>

- Tưởng tượng nổi hông bây, báo nói chỉ riêng phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai của Hà Nội hiện có 78 chung cư, hơn một nửa trong số đó có độ cao trên 20 tầng.

Chú Tám xe ôm trợn trắng mắt:

- Tưởng tượng nổi hông bây, báo nói chỉ riêng phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai của Hà Nội hiện có 78 chung cư, hơn một nửa trong số đó có độ cao trên 20 tầng. Hiệu quả, à không, hệ quả dẫn đến là khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, mất an ninh trật tự, người dân thì đối mặt với nạn ô nhiễm môi trường, nguy cơ cháy nổ, trẻ em thì thiếu chỗ để học hành vì trường học xây hổng kịp so với lượng dân tăng đột biến. Năm học mới này trường tiểu học của phường tăng 19 lớp một, kiểu này chỉ có thần đèn trong chuyện cổ tích Aladin biến ra kịp.

Anh Tư Bốn cười nhẹ:

- Chú nói ở Hà Nội chi cho xa xôi vậy. Ở thành phố của mình nè, chỉ có một khúc đường Võ Thị Sáu mà sắp mọc lên thêm vài ba cái chung cư cao tầng kèm trung tâm thương mại. Nghe nói, sắp tới cách chung cư 19 tầng chỉ vài bước chân sẽ có thêm một chung cư 20 tầng nữa. Làm thử một phép tính, mỗi tầng chung cư có chừng 20 căn hộ, mỗi căn có 2-3 người là tự nhiên dân số của phường tăng thêm khoảng 1 ngàn người. Buổi sáng vào giờ cao điểm chỉ cần 1/2 dân số chung cư ra đường là đã có 500 người tham gia giao thông, tắc đường là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Rồi chỉ cần có 1/3 là trẻ em thì trường học phải tăng thêm 10 lớp học. “Rối chuyện” lắm chứ hổng phải chỉ là chuyện trên đất “mọc thêm” cái chung cư đâu.

Chú Tám vò đầu:

- Hổng biết khi cấp phép xây dựng chung cư, cơ quan chức năng có tính đến những vấn đề này không?

Lần này anh Tư Bốn cười méo xẹo:

- Có tính hay không con hổng biết, nhưng thời gian gần đây nhiều lần khu vực đường Võ Thị Sáu xảy ra tình trạng mất điện bất ngờ, nghe nói nguyên nhân là do có quá nhiều cơ sở karaoke mọc lên ngoài quy hoạch của ngành điện lực, dẫn tới quá tải. Chỉ sợ là việc cấp phép xây dựng chung cư cũng vậy, chưa tính đồng bộ với hạ tầng xã hội thì dân “lãnh đủ”.

Ong mật

 

Tin xem nhiều