Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành tựu lớn nhất

08:09, 04/09/2018

- Chèn ơi, tưởng là dịp lễ thiên hạ đi chơi nhiều nên tao "lạng" vô siêu thị tính tranh thủ mua sắm, ai dè chỗ nào cũng đông nghẹt người, mua bán rần rần luôn.

Chú Tám xe ôm nói với anh Tư Bốn:

- Chèn ơi, tưởng là dịp lễ thiên hạ đi chơi nhiều nên tao “lạng” vô siêu thị tính tranh thủ mua sắm, ai dè chỗ nào cũng đông nghẹt người, mua bán rần rần luôn.

Anh Tư Bốn cười:

- Tư tưởng lớn gặp nhau là vậy đó chú. Chú có để ý không, ở chỗ nào kinh tế phát triển, đời sống người dân được nâng cao là chợ búa, siêu thị tấp nập.

Chú Tám gật gù:

- Nhìn cảnh người dân tự do vui chơi, du lịch đó đây, mua sắm tưng bừng trong dịp lễ, càng thấm thía hơn câu nói của Bác: “Nước độc lập mà dân không được hưởng tự do, hạnh phúc thì nền độc lập ấy cũng không có nghĩa lý gì”. Theo tao, đây là thành tựu lớn của đất nước mình từ sau Cách mạng Tháng Tám đến nay.

Anh Tư Bốn đồng tình:

- Thành tựu thì nhiều. 73 năm trước Việt Nam là thuộc địa, không có tên trên bản đồ thế giới, còn hiện nay nước mình đã độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, không ngừng vươn lên xây dựng, phát triển, đổi mới và hội nhập quốc tế; đã có quan hệ ngoại giao với 188 nước trong tổng số 193 nước thành viên của Liên hợp quốc; có quan hệ đối tác chiến lược với 16 quốc gia lớn trên thế giới; quan hệ với các khu vực, các cường quốc lớn ngày càng phát triển.

Chú Tám cười vui vẻ:

- Từ khi Đảng và Nhà nước khẳng định quyết tâm trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, xây dựng Chính phủ liêm khiết, kiến tạo, không chỉ củng cố niềm tin trong người dân cả nước mà còn nâng cao uy tín đối với thế giới. Đầu tư nước ngoài vẫn ngày càng tăng cao, cho thấy doanh nghiệp các nước tin tưởng vào công tác phòng chống tham nhũng. Các cải cách về công tác nhân sự, chính sách tiền lương tại Hội nghị Trung ương 7 vừa qua sẽ góp phần hoàn thiện hơn hệ thống chính trị, tạo môi trường minh bạch hơn nữa.

Ong mật

Tin xem nhiều