Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử lý kiểu gì?

10:09, 16/09/2018

Chú Tám xe ôm nói với vẻ tâm đắc:<br>

- Báo nói, với mô hình trồng cây sầu riêng thương phẩm cho hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ gia đình ở xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã trở thành tỷ phú, trong đó có nhiều cán bộ, đảng viên.

Chú Tám xe ôm nói với vẻ tâm đắc:

- Báo nói, với mô hình trồng cây sầu riêng thương phẩm cho hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ gia đình ở xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã trở thành tỷ phú, trong đó có nhiều cán bộ, đảng viên.

Anh Tư Bốn cười:

- Chuyện cán bộ, đảng viên làm giàu là bình thường mà chú. Điều lệ Đảng đâu có cấm đảng viên làm giàu chính đáng, thậm chí còn khuyến khích để làm gương cho quần chúng, người dân trong việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Chú Tám cười tủm tỉm:

- Ậy, ý của tao là cán bộ, đảng viên ở xã Tam Bình tuy là thành tỷ phú nhưng mà vẫn kê khai tài sản, thu nhập khỏe re, hổng cần phải làm cơ quan chức năng đau đầu nhức óc với việc xử lý tài sản, thu nhập tăng thêm không rõ nguồn gốc.

Anh Tư Bốn vỡ lẽ:

- À há. Kỳ họp mới đây các đại biểu Quốc hội tranh luận quá chừng về xung quanh việc xử lý tài sản và thu nhập tăng thêm nhưng không giải trình được hợp lý về nguồn gốc sẽ giải quyết theo hướng nào. Hổm nay dự thảo Luật Phòng, chống tham nhũng sửa đổi đang tổ chức lấy ý kiến đóng góp cũng nhận ý kiến trái chiều về việc này, người thì cho rằng nên giao cho tòa án giải quyết, người khác lại đề xuất giao cho cơ quan thuế “xử”.

Chú Tám tằng hắng:

- Tao chỉ lấy làm lạ là quy định kê khai tài sản của cán bộ, công chức, đảng viên đã có từ lâu, nhưng vì sao tới bây giờ vẫn còn cãi nhau về chuyện xử lý tài sản hoặc thu nhập tăng thêm không rõ nguồn gốc? Ở nhà tao từ lâu đã quy định là thu nhập của tao giao hết cho bà xã quản lý, tao mà hó hé đồng nào trong “quỹ đen” là chẳng những bị tịch thu sạch mà còn chết chắc với bả.

Anh Tư Bốn gãi đầu:

- Thì do một thời gian dài buông lỏng quản lý nên giờ đây mới phải tập trung giải quyết hậu quả, mà cái gì cũng phải cần có lộ trình và theo luật chớ chú. Chuyện Nhà nước mà xử kiểu nhà chú thì cơ quan quản lý cũng… chết chắc.

Ong mật

Tin xem nhiều