Báo Đồng Nai điện tử
En

Câu chuyện... kiếm tiền

10:11, 12/11/2018

Chú Tám xe ôm nói với vẻ tâm đắc:<br>

- Đầu tuần, tao coi cái chia sẻ của "Thần Sấm Thor" tức tài tử điện ảnh Chris Hemsworth mà thấy vui chắc suốt cả tuần. Anh này cho biết cảm thấy không thoải mái trước sự giàu có của mình hiện tại, đơn giản bởi anh vốn lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn.

Chú Tám xe ôm nói với vẻ tâm đắc:

- Đầu tuần, tao coi cái chia sẻ của “Thần Sấm Thor” tức tài tử điện ảnh Chris Hemsworth mà thấy vui chắc suốt cả tuần. Anh này cho biết cảm thấy không thoải mái trước sự giàu có của mình hiện tại, đơn giản bởi anh vốn lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn. Nhưng quan trọng hơn là anh sợ các con mình khi lớn lên sẽ quen với sự nổi tiếng và giàu có, từ đó không hiểu được những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Anh Tư Bốn cười:

- Chú nói về quan điểm của “Thần Sấm Thor”, tự nhiên lại làm con nhớ tới vụ vị giám đốc công ty cầm đầu đường dây đánh bạc ngàn tỷ tòa đang xử mấy ngày nay. 2 vị này trạc tuổi nhau, nhưng trong khi anh tài tử “không thoải mái” với sự giàu có thì vị giám đốc lại cho rằng nếu giỏi mà nghèo thì không thể sống khỏe được. Chắc bởi vì muốn nhanh “sống khỏe” nên vị này đã lao vào tổ chức đường dây đánh bạc.

Chú Tám trợn mắt:

- Bây lại so sánh khập khiễng. Một bên là tự sức lao động của mình để kiếm tiền, một bên là kiếm tiền từ mồ hôi nước mắt, thậm chí từ sự tan nhà nát cửa của người khác. Bản chất làm giàu của 2 vị này khác nhau, làm sao so sánh được.

Anh Tư Bốn cười xòa: 

- Ý con là ước mơ làm giàu thì không có gì xấu, thậm chí là tốt vì thúc đẩy đời sống, xã hội phát triển. Chỉ là cách làm giàu như thế nào thôi. Và quan trọng hơn nữa là cách nhìn nhận giá trị đồng tiền của mỗi người. Chẳng hạn, anh tài tử quan niệm chính sự nghèo khó đã dạy cho mình nhiều bài học về sự trân trọng, chuyên cần để có được thứ gì đó, như niềm vui khi mua được tấm ván trượt sau những ngày miệt mài đi làm thêm để kiếm tiền. Có như vậy, mới không sa vào tình cảnh kiếm tiền bất chấp, kiếm tiền phi pháp như mấy vị “vô lò” hổm nay, phải hông chú?

Ong mật

Tin xem nhiều