Báo Đồng Nai điện tử
En

Bỗng dưng máy hỏng

11:11, 29/11/2013

- Hôm rồi thấy ông nói tới vụ 600 bánh heroin, nặng 229kg, trị giá khoảng 300 triệu USD, lọt qua nhiều khâu kiểm soát được cho là nghiêm ngặt nhất của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) để đến sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan) và bị phía Đài Loan phát hiện bắt giữ.

- Hôm rồi thấy ông nói tới vụ 600 bánh heroin, nặng 229kg, trị giá khoảng 300 triệu USD, lọt qua nhiều khâu kiểm soát được cho là nghiêm ngặt nhất của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) để đến sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan) và bị phía Đài Loan phát hiện bắt giữ. Hôm nay nghe nói đã tìm ra thủ phạm rồi.

- Bậy bạ. Đừng phao tin đồn nhảm cha. Cơ quan điều tra đang làm việc!

- Báo đăng đàng hoàng chứ tôi làm gì hư cấu mấy chuyện này được mà phao tin.

- Vậy thủ phạm là ai?

- Là cái máy!

- Đang nói chuyện nghiêm túc ông lại cà rỡn, cái tật không bỏ được!

- Thì tui cũng nói nghiêm túc mà. Báo đưa tin rằng 600 bánh heroin lọt qua cửa khẩu vì cái máy soi trị giá 1,2 triệu USD bỗng dưng... bị hỏng! Ngay trong ngày làm thủ tục nhận gửi và xuất lô hàng heroin đó, chiếc máy soi chuyên dụng của kho hàng Tân Sơn Nhất không hoạt động. Vì thế, việc kiểm tra được chuyển sang một máy soi khác và kết quả là máy soi này không phát hiện được chất ma túy.

- Sao nó hỏng giỏi thế, biết chọn ngày để hỏng vậy hả ông?

- Chắc tại lô hàng khủng quá, máy chịu hổng nổi. Lô hàng có giá trị gấp 250 lần giá trị cái máy đó mà!

- Trời đất! Có kê một cục tiền vào thì máy nó cũng không dễ gì hỏng được đâu ông ơi. Mà máy hỏng thì còn con người nữa chứ, không kiểm tra bằng máy thì kiểm tra bằng các hình thức trực quan, bao nhiêu khâu cơ mà!

- Nghĩ như ông thì làm gì có chuyện xảy ra. Mà nghĩ như ông thì chuyện xảy ra như vậy chắc chắn phải có người chịu trách nhiệm. Bây giờ đã có cái máy nó gánh lỗi giùm rồi.

- Cái máy này mà biết nói, hổng chừng nó làm đơn kêu oan à nha!          

Ba Pha

Tin xem nhiều