Báo Đồng Nai điện tử
En

Hổng cần lịch

10:12, 01/12/2013

- Ông xã ơi, giá cả lại tăng ông ơi. Hôm qua, giá gas tăng thêm 80 ngàn đồng/bình. Mấy bữa nay đi chợ khổ ghê, phải tính tới tính lui cho vừa túi tiền!

- Ông xã ơi, giá cả lại tăng ông ơi. Hôm qua, giá gas tăng thêm 80 ngàn đồng/bình. Mấy bữa nay đi chợ khổ ghê, phải tính tới tính lui cho vừa túi tiền!

- Nào giờ bà sống chung với giá tăng rồi, than vãn làm chi. Tui đổ xăng hàng ngày nên rõ ba cái vụ này lắm. Xăng tăng thì điện tăng, giá các mặt hàng bà đi chợ và thậm chí học phí của thằng Tèo cũng tăng theo.

- Lâu nay giá có tăng thì cũng tăng từ từ mỗi tháng một ít, cho mọi người quen dần chứ đâu có tăng ào ào kiểu này. Ủa, nhưng giá xăng vừa giảm chứ đâu có tăng?

- Vậy tui biết rồi. Sắp Noel và tết tây đúng chưa?

- Thì còn chưa đầy tháng nữa tới tết tây!

- Đó. Bà khỏi cần coi lịch, kể cả Tết Nguyên đán cũng vậy.

- Ý ông là sao?

- Thì xứ mình lâu nay có cách đón năm mới rất riêng. Đó là người ta tăng giá để chào mừng. Từ đây đến tết ta, bà cứ để ý mà coi. Đụng vô món nào cũng thấy “từng bước, từng bước thầm” nhích dần lên với lý do quen thuộc “tết mà”. Đó là chưa kể hàng giả, hàng dỏm chen chân vào chợ tết móc túi bà con mình...

- Sao ông không kể giá vé tàu xe tăng, vé chợ đen, xe dù tung hoành cũng làm khổ anh chị em công nhân, sinh viên về quê ăn tết.

- Nói chung thì tết nhứt nhà nào cũng có cả trăm thứ phải tính. Bây giờ bà tính là vừa rồi. Nhưng mà còn bao lâu nữa thì tới tết ta?

- Ông nói khỏi cần lịch, chỉ nhìn cái kiểu tăng giá của thị trường là biết khi nào tết đến mà!

- Nói vậy thôi, chứ coi lịch bằng cách đó có khi nào bà lên tăng xông là tui và sắp nhỏ hết ăn tết luôn đó!

BA PHA

Tin xem nhiều