Báo Đồng Nai điện tử
En

Tự giác

10:12, 02/12/2013

- Những tài sản mà giá trị từ 50 triệu đồng trở lên, như: cây cảnh, bàn ghế, tranh ảnh, đồ mỹ nghệ,… hiện nay đều thuộc loại phải được kê khai thu nhập đó nghe ông!

- Những tài sản mà giá trị từ 50 triệu đồng trở lên, như: cây cảnh, bàn ghế, tranh ảnh, đồ mỹ nghệ,… hiện nay đều thuộc loại phải được kê khai thu nhập đó nghe ông!

- Nhà tui có nhiều cây cảnh tui tự trồng, chăm bón. Ai đòi đổi mấy cây vàng tui cũng chẳng đổi, nhưng đem bán chắc gì được chỉ vàng, ai định giá vụ này mà khai?

- Nhà tui thì có con gấu mẹ đó, ai đổi kim cương tui cũng hổng dám đổi, nhưng bán thì chẳng ai mua. Đùa với ông cho vui thôi chứ ông và tui là lính trơn thì không nằm trong diện phải kê khai đâu.

- Vụ này tui cũng có biết rồi. Cục Chống tham nhũng - thanh tra Chính phủ hiện nay đang tập huấn cho các địa phương về thực hiện Thông tư 08/2013/TT-TTCP hướng dẫn thi hành các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập.

- Có nhiều điểm mới lắm, tui đặc biệt thích cái vụ sẽ công khai bản kê khai và xác minh, xử lý đối với những bản kê khai “có vấn đề”, tức là khai gian dối!

-  Nói thiệt với ông, tui không hy vọng lắm vào chuyện kê khai này đâu. Bởi thu nhập, tài sản của cán bộ, công chức, viên chức hiện nay đâu có bị bắt buộc là tất cả các giao dịch phải thực hiện qua tài khoản ngân hàng đâu. Đó là chưa kể chuyện “tài sản chính chủ”, nhà đất của họ có thể nhờ cha, mẹ, anh, chị, em… đứng tên giùm được mà. Quy định mới có chặt chẽ hơn nhưng thế nào rồi cũng rơi vào chuyện hình thức, người ta lách luật dễ dàng ông ơi!

- Ông nói cũng có lý. Chuyện kê khai tài sản làm lâu nay nhưng nhiều người đâu chấp hành, khi bị trộm viếng, công an điều tra mới thấy tiền vàng chả biết ra đâu mà nhiều vậy. Nhưng đó là những trường hợp cá biệt. Quy định này yêu cầu tự giác thôi ông ơi!       

BA PHA

Tin xem nhiều