Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiên quyết

11:12, 22/12/2014

- Một ngày mà có đến 2 vụ cháy trên địa bàn!

- Một ngày mà có đến 2 vụ cháy trên địa bàn!

- Ông muốn nói đến vụ cháy ở Trường đại học công nghệ Đồng Nai và vụ cháy tại kho hàng ở phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa cách nay 2 bữa?

- Đúng rồi. Mùa này bà hỏa hoạt động dữ dội lắm. Ông có nhớ năm ngoái cũng vào những ngày này, chính xác là ngày 22-12, có vụ cháy lớn tại tiệm nệm mút ở phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa làm 5 người thiệt mạng!

- Các cơ quan chức năng lâu nay cũng cảnh báo những cơ sở sản xuất, hộ dân về những vấn đề phòng cháy nhưng xem ra “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ” ông ạ. Giờ đi nhiều chỗ công cộng như chợ búa, khu nhà trọ, tui thấy nguy cơ cháy cao lắm!

- Cứ mỗi lần có chuyện xảy ra thì hàng loạt biện pháp chấn chỉnh, rồi công văn, văn bản ào ào gửi đi. Nào là kiên quyết xử lý, chấp hành nghiêm... Nhưng vi phạm vẫn nhan nhản, rồi lại kiên quyết...

- Trong đời sống bây giờ còn nhiều cái cần kiên quyết lắm ông ơi. Nào là tài xế chạy xe ẩu, chuyện “chặt chém” du khách, chuyện nhậu say gây gổ, lái xe…

- “Mất bò mới lo làm chuồng”. Luật lệ có rồi. Cứ làm nghiêm, làm thường xuyên, không lơi lỏng thì mấy khi xảy ra cháy nhà, mất bò để rồi cứ phải kiên quyết hoài!

- Thì bình thường thiếu kiểm tra đôn đốc, khi xảy ra chuyện thì phải tỏ ra kiên quyết để thể hiện trách nhiệm chứ sao!

- Tôi đề nghị phải kiên quyết không nói kiên quyết, nói ít làm nhiều để hàng ngày tập trung rào chuồng, lo phòng cháy cho cuộc sống bớt lo âu, nhiễu nhương!

- Đúng ra là phải kiên quyết với tình trạng chỉ nói mà không làm ông ơi!  

BA PHA

 

Tin xem nhiều