Báo Đồng Nai điện tử
En

Thượng... võ

12:12, 06/12/2014

- Tại Đại hội Thể dục - thể thao toàn quốc lần 7 đang diễn ra tại Thái Bình, ngày 3-12 vừa rồi, trong một tình huống cuối trận đấu giữa Bùi Tuấn Anh và Ngô Thế Sao, cho rằng trọng tài Nguyễn Đình Hùng có hành vi xử ép vận động viên Quân đội, đô vật Lê Duy Hợi đang theo dõi bên ngoài đã xông vào đánh ông Nguyễn Đình Hùng.

- Tại Đại hội Thể dục - thể thao toàn quốc lần 7 đang diễn ra tại Thái Bình, ngày 3-12 vừa rồi, trong một tình huống cuối trận đấu giữa Bùi Tuấn Anh và Ngô Thế Sao, cho rằng trọng tài Nguyễn Đình Hùng có hành vi xử ép vận động viên Quân đội, đô vật Lê Duy Hợi đang theo dõi bên ngoài đã xông vào đánh ông Nguyễn Đình Hùng. Ở thời điểm đó, ông Nghiêm Xuân Thái - Trưởng bộ môn vật Quân đội - cũng có những lời lẽ không hay về tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Ngay sau sự cố xảy ra, Ban tổ chức đã truất quyền thi đấu của Duy Hợi và quyền chỉ đạo của ông Nghiêm Xuân Thái cho đến hết giải.

- Đâu chỉ có vụ đó đâu ông ơi. Ngay ngày hôm sau 4-12, trọng tài Nguyễn Đức Thọ và huấn luyện viên Đinh Văn Kiên lao vào đánh nhau, rượt nhau chạy vòng vòng trên thảm thi đấu khiến cả nhà thi đấu Thái Bình náo loạn!

- Vậy là khán giả có dịp thưởng thức thêm các hình thức đấu vật mới của thể thao Việt Nam! Môn này hổng biết sắp tới có bổ sung vào SEA Games không ông hè?

- Nói chuyện SEA Games tui mới nhớ, hồi SEA Games 27 ở Nakhon Ratchashima - Thái Lan, cũng vận động viên Duy Hợi đã tấn công trọng tài người Hàn Quốc vì cho rằng bị xử ép!

- Đúng là thể thao ở vùng trũng Đông Nam Á này còn có tình trạng xử ép, thiên vị, thiếu công tâm, thiếu trung thực. Nhưng đã là vận động viên chuyên nghiệp thì không ai phản ứng kiểu như thế. Đánh trọng tài, rượt trọng tài là kiểu hành xử như côn đồ rồi. Tui hổng hiểu vì sao vận động viên này vẫn còn được thi đấu?

- Thì vậy. Khi nào có người còn dung túng cho những hành động kiểu này thì lấy đâu ra tinh thần thể thao cao thượng ông ơi. Mà cứ cái đà này riết rồi tinh thần thượng võ của thể thao nước nhà hổng chừng biến thành “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” luôn đó!

BA PHA

Tin xem nhiều