Báo Đồng Nai điện tử
En

7 tuổi và tuổi 20

11:01, 14/01/2015

- Mới đây, có một cô bé người Mỹ 7 tuổi, tên là Sailor Gutzler, người duy nhất sống sót trong vụ rơi máy bay ở phía Tây bang Kentucky đã biết tự cứu mình sau khi phát hiện toàn bộ gia đình của mình đã chết hết!

- Mới đây, có một cô bé người Mỹ 7 tuổi, tên là Sailor Gutzler, người duy nhất sống sót trong vụ rơi máy bay ở phía Tây bang Kentucky đã biết tự cứu mình sau khi phát hiện toàn bộ gia đình của mình đã chết hết! Lúc bấy giờ, Gutzler đã bị gãy một cánh tay và chiếc máy bay bốc cháy dữ dội, cô bé phải tìm cách chui ra khỏi đống đổ nát, đi bộ khoảng 1,6km trên một con đường gồ ghề, mưa quất rát mặt để tìm đến nhà một người dân cầu cứu…

- Dũng cảm quá. Một đứa bé mới 7 tuổi làm được chuyện như thế quả là điều kỳ diệu!

- Cháu bé ấy đã được gia đình dạy những kỹ năng sinh tồn từ nhỏ. Tui đọc báo, thấy nói ở nhiều nước văn minh, người ta tập cho con tính tự lập từ nhỏ. Trẻ gần 1 tuổi đã cho ngủ riêng rồi. Vào trường mẫu giáo là học kỹ năng sống. Ít nhất là các em từ bé đã biết bơi chứ không dễ bị đuối nước như trẻ con xứ mình!

- Ông nói chuyện xứ mình mới nhớ. Cách nay vài ngày, tỉnh Tây Ninh phải huy động gần 100 người gồm công an, cảnh sát cơ động, nhân viên cứu hộ - cứu nạn và người dân chia thành hai hướng lên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh) suốt đêm để tìm 20 sinh viên đi lạc!

- Đi lạc là sao? Núi Bà Đen không cao, chu vi nhỏ, độc lập, có nhiều đường mòn của người dân đi, và núi này cũng sát thành phố sao lại lạc được?

- Thì chuyện lạc đường cũng bình thường nhưng lạ là các bạn này không biết cách tìm đường, chấp nhận đói rét và thiếu nước đến trưa hôm sau mới được cứu…

- Có gan đi phượt nhưng thiếu chuẩn bị và thiếu kỹ năng nên mới bị lạc như vậy thôi. Thời buổi mà cái điện thoại di động cũng định vị bằng vệ tinh GPS và làm chức năng la bàn, đèn pin được, sao mà để tốn công sức bao nhiêu người! Tuổi thanh niên rồi chứ có phải trẻ con đâu!

- Thôi ông ơi, mọi sự so sánh đều khập khiễng!

- Tui chưa so sánh cái chuyện cứu hộ nghe!

BA PHA

 

Tin xem nhiều