Báo Đồng Nai điện tử
En

Còn lâu nghe ông

10:01, 28/01/2015

- Mấy tuần nay, xem báo chí thấy lực lượng công an, quản lý thị trường bắt được nhiều ông trùm hàng lậu, chặt đứt một số đường dây buôn lậu quy mô lớn…

- Mấy tuần nay, xem báo chí thấy lực lượng công an, quản lý thị trường bắt được nhiều ông trùm hàng lậu, chặt đứt một số đường dây buôn lậu quy mô lớn…

- Gần tết, hàng lậu tung hoành dữ lắm ông ơi. Không chỉ biên giới phía Bắc mà hầu khắp biên giới đều có tình trạng này. Hàng trăm người với giày bảo hộ, bao tải, mảng xốp đeo lưng rầm rập len lỏi trong rừng cây, núi đá sang bên kia biên giới nhận hàng rồi về tập kết gần đó. Chỗ nào sông nước thì dùng xuồng, chỗ nào có đường mòn thì dùng xe máy. Chống buôn lậu khó lắm chứ không dễ đâu ông!

- Hàng gì bây giờ cũng nhái được: từ quần áo, giày dép, đồ điện, điện tử, lọ thủy tinh, đồ gồm sứ, mỹ phẩm đến thực phẩm chức năng... Chủ đầu nậu thu lợi rất lớn nhờ chiêu dán nhãn, tem giả… cho các loại hàng nhái này. Mới đây, có vụ một cơ sở làm giả thực phẩm chức năng bị phát hiện, thiệt là kinh khủng!

 - Cũng vì tham đồng tiền mà nhiều người không sợ án tù (như đi buôn pháo lậu), nhiều người làm hại đời sống sức khỏe dân mình bằng hàng giả, hàng nhái!

- Bởi vậy, những phát hiện buôn lậu thời gian này cũng là lời nhắc nhở chúng ta về những chuyện buôn gian bán lận còn đó để thận trọng trong sắm sửa tết. Và chuyện cơ quan chức năng ra tay kiên quyết, tịch thu và tiêu hủy ngay cũng rất đáng hoan nghênh. Phải làm như thế để bọn gian thương chùn tay không dám làm càn!

- Tui cũng mong cơ quan chức năng xử thật nghiêm để bọn gian thương chùn tay như ông nói. Ai đời hàng gì giờ cũng bị đánh tráo, trộn lẫn với những sản phẩm kém chất lượng tào lao nhập lậu!

- Ấy là mình mong vậy thôi chứ khi nào hàng rào còn lỏng lẻo và lòng tham còn đầy thì cuộc chiến chống hàng lậu này còn dài lắm nghe ông!               

BA PHA

 

Tin xem nhiều