Báo Đồng Nai điện tử
En

Phỏng vấn một cái bình chữa cháy

02:01, 05/01/2015

- Chào anh, bận rộn lắm sao mà để người đầy bụi vậy?

- Sao gọi tui bằng "anh". Cụ chứ, tui nhiều tuổi lắm rồi, có làm gì được nữa đâu mà cần lau với chùi!

- Chào anh, bận rộn lắm sao mà để người đầy bụi vậy?

- Sao gọi tui bằng “anh”. Cụ chứ, tui nhiều tuổi lắm rồi, có làm gì được nữa đâu mà cần lau với chùi!

- Ừ thì “cụ”. Cụ có nghe vụ cháy căn nhà ở quận Lê Chân, TP.Hải Phòng khiến 6 người thiệt mạng và vụ cháy 8 căn nhà ở quận 3, TP.Hồ Chí Minh làm 1 người thiệt mạng mới đây không?

- Sao lại không nghe? Báo chí mấy anh đưa tin rần rần. Mà năm nào vào mùa này bà Hỏa không lợi dụng sơ hở để hoành hành!

- Mấy vụ cháy kiểu này thường có nguyên nhân từ các vụ chập điện. Nếu phát hiện sớm, họ hàng nhà cụ cũng phát huy được vai trò chứ?

- Đúng là vậy. Nhưng mấy chỗ đó thì làm gì có Bình Chữa Cháy bọn tui đâu để mà xử lý. Hoặc có thì cũng toàn là những loại hết xí quách như tui. Hoặc có khi do người trong hộ không ai biết sử dụng chúng tôi dù đã trang bị!

- Ủa, sao lại không biết sử dụng?

- Cái này phải hỏi cơ quan chức năng chứ sao hỏi tụi tui. Mà nói thiệt, những nơi xảy ra cháy thường do chủ nhà thiếu ý thức chống bà Hỏa thôi. Đó, nhà báo có thấy các hộp đèn, bảng hiệu rất thiếu an toàn; các phòng karaoke toàn chất dễ cháy như vậy, thậm chí tui thấy đám cưới bây giờ trong các nhà hàng có trần thấp cũng thích chơi các loại tia sáng bằng lửa!

- Nhưng cụ già rồi, không làm được việc thì để bọn trẻ nó làm, sao còn ngồi lì ở đây?

- Chủ hộ sợ tốn tiền nên chỉ sử dụng một cái thân già của tui cho mấy tầng lầu, họ trưng tui ra ở góc này làm kiểng vì sợ các đoàn kiểm tra phòng chống cháy nổ thôi, chứ bà Hỏa mà đến bất thình lình thì tui cũng chịu chết cháy luôn! Nhà báo có giỏi thì la cái vụ này lên báo cho cơ quan chức năng họ biết và đi kiểm tra đi!

BA PHA

Tin xem nhiều