Báo Đồng Nai điện tử
En

Cho chắc

11:02, 11/02/2015

- Kể ông nghe nha. Hôm qua, con cháu tập trung về nhà má tui để cúng đưa ông Táo. Ăn trưa xong, tui nghịch: "Má cho con xin một ly trà xanh không… ruồi!" Bà cười: "Má thấy trên tivi nói vụ ruồi rồi, mà chè của má là chè tự nhiên, làm gì có chất bảo quản hay ruồi riếc bây!"

- Kể ông nghe nha. Hôm qua, con cháu tập trung về nhà má tui để cúng đưa ông Táo. Ăn trưa xong, tui nghịch: “Má cho con xin một ly trà xanh không… ruồi!” Bà cười: “Má thấy trên tivi nói vụ ruồi rồi, mà chè của má là chè tự nhiên, làm gì có chất bảo quản hay ruồi riếc bây!”Tui chọc cụ tiếp: “Con nghĩ dây chuyền sản xuất hiện đại thì ruồi không vào được còn má nấu chè xanh kiểu này, biết đâu hớ hênh ruồi nó bay vô!”. Bà trả lời ngay: “Nào giờ, hễ gặp ly nước có con ruồi đậu trên miệng là má đổ hết nghen!”. Thằng con trai tui nghe vậy liền ghẹo tiếp bà nội: “Bây giờ cháu bắt con ruồi cho vào ly rồi đòi nội đền tiền triệu, nội có báo công an không?”. Bà cười ngặt nghẽo: “Trời đất quỷ thần ơi, chuyện này nội cũng coi tivi rồi nghe cháu. Làm cái gì cũng phải có lương tâm, phải biết pháp luật, ứng xử phải có tình…”.

- Bà cụ nhà ông 83 tuổi rồi nhưng còn theo dõi thời sự thường xuyên, phục cụ quá!

- Chưa hết đâu ông ơi. Từ chuyện con ruồi, bà còn bàn thêm với cả nhà: “Má thấy trên đài nói dạo này hàng giả, hàng kém chất lượng nhiều quá. Bây mua sắm tết phải thận trọng nghe. Tao coi tin tức sao thấy lo quá. Tết này mấy đứa con đi chơi thì phải thận trọng chuyện tàu xe. Ăn uống thì phải sắm đúng chỗ. Thịt heo trong lò mổ mà giờ cũng không tin tưởng được đó!”. Tui hỏi lại: “Ủa, heo trong lò mổ sao không tin tưởng má?”. Bà tỉnh queo: “Heo, bò bây giờ nhiều chỗ bơm nước. Có lò mổ thì thu gom cả heo chết bệnh rồi xử lý bằng hóa chất cho tươi đem bán bây ơi!”.

- Bà cụ nói có lý đó ông ơi. Dân mình bây giờ ai cũng lo lắng như vậy. Thôi thì phải biết làm người tiêu dùng thông minh. Uống chè xanh như má ông cho chắc!

- Nước thì tự nấu được chứ còn bao nhiêu thứ khác, dân thành phố như mình phải sắm sửa chứ chẳng lẽ thời này còn phải tự cung tự cấp nữa sao ông?

- Thì mình ráng lựa nguồn bảo đảm để mua… cho chắc!

BA PHA

 

Tin xem nhiều