Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyện vui, chuyện buồn

11:02, 13/02/2015

- Xuân đã về, xuân đã về! Này, ông có nghe những nét nhạc xuân đang náo nức trên từng con phố, ngôi làng?

- Xuân đã về, xuân đã về! Này, ông có nghe những nét nhạc xuân đang náo nức trên từng con phố, ngôi làng?

- Có. Tui thấy từng dòng suối hoa đang tỏa về từng mái ấm gia đình. Tôi còn cảm được chút se lạnh như báo tin nàng Xuân đang rộn ràng bước chân về. Và tôi cũng thấy nhiều chuyện đời làm ấm lòng người...

- Ôi, ông còn lãng mạn hơn tui.

- Thì mấy ngày nay tui cũng thấy ông đang lo quà xuân tặng bà con nghèo trong khu phố. Xem trên Báo Đồng Nai thấy nhiều tin tức chăm lo tết cho công nhân, giáo viên, người lao động khó khăn, lo vé tàu, xe cho người xa quê, thực hiện những chương trình văn nghệ cho công nhân đón tết, rồi những công trình giao thông lớn như đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào sử dụng, rồi đường hoa Trấn Biên sẽ là một điểm đến hấp dẫn trong tết này. Nhiều chuyện vui lắm, nghe kể tới... tết cũng còn.

- Thì lo tết cho người nghèo, người khó khăn trở thành nét đẹp của Đảng, Nhà nước và bà con ta bao năm nay rồi! Nhưng nói đi cũng phải nói lại, bên cạnh chuyện ấm lòng như ông nói, cũng còn nhiều chuyện khó chịu tui thấy nên nói ra để bà con mình biết mà phòng, mà tránh, chứ không coi chừng tết mất vui nghe!

- Ủa, chuyện gì, ông làm mất hứng quá đi!

- Chuyện pháo lậu rục rịch tràn về dù cơ quan chức năng cũng triệt phá được khá nhiều. Chuyện rượu lậu, rượu dỏm, rượu giả mà có dán tem đàng hoàng. Chuyện bánh kẹo, đồ hộp quá đát trà trộn lừa gạt người tiêu dùng. Chuyện hàng giả, từ nước mắm giả đến hoa kiểng giả đang móc túi bà con những ngày cận tết. Chuyện xe dù nhét khách và tự tăng giá…

- Thôi, thôi, ông đừng kể thêm nữa! Nghe ông nói mất cả háo hức tết, đúng toàn là chuyện bực mình.

- Ông mới nghe mà đã bực như thế. Ông thử tưởng tượng nếu mình là những nạn nhân lãnh đủ thì còn rầu tới đâu, phải không?

BA PHA

Tin xem nhiều