Báo Đồng Nai điện tử
En

Liều

10:02, 09/02/2015

- Năm hết tết đến, thiệt tình những chuyện chết chóc vì tai nạn giao thông tui hổng muốn nhắc tí nào nhưng nó đau lòng quá ông ơi!

- Năm hết tết đến, thiệt tình những chuyện chết chóc vì tai nạn giao thông tui hổng muốn nhắc tí nào nhưng nó đau lòng quá ông ơi!

- Biết rồi, ngày hôm qua cả nước bao nhiêu vụ, mà trong đó có nhiều vụ thiệt thảm khốc, đặc biệt là vụ xảy ra lúc 2 giờ sáng tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận làm 10 người chết tại chỗ và 9 người bị thương!

- Vụ tai nạn này một lần nữa lại gióng lên hồi chuông về chuyện đạo đức của người lái xe đường bộ.

- Và cả chuyện đào tạo, cấp bằng lái xe nữa ông ơi! Mong ngành giao thông, cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra và phạt nặng trong những ngày này!

- Có đi xe khách mới thấy sợ ông ơi, họ vì tiền mà phải ráng chạy quá tốc độ ở những đoạn vắng, qua mặt xe khác vèo vèo. Mùa tết này nhà xe lại ép tài xế chạy đêm, và phải chạy nhanh để quay vòng chuyến. Chạy đêm nếu không buồn ngủ thì cũng dễ gây ra tai nạn.

- Tui nghĩ phải đề quy định bắt buộc tài xế cầm vô lăng tham gia giao thông liên tục bao nhiêu giờ thì phải dừng nghỉ tạm để hạn chế rủi ro! Hoặc cấm xe khách chạy trong khoảng từ 24 giờ đến 4 giờ sáng!

- Quy định có chi tiết tới đâu mà người cầm lái thiếu đạo đức thì cũng gây tai nạn ông ơi. Có ai quy định nổi cái chuyện liều đâu. Nhiều tài xế xe khách, xe tải, xe container giờ này được coi là hung thần xa lộ vì họ thuộc dạng “đệ nhất liều”.

- Nói thiệt, cái thói chạy ẩu bất chấp luật giao thông trên đường phố hiện nay tạo ra rất nhiều bác tài thuộc hàng “cao thủ liều”. Nhưng không chỉ có tài xế xe khách đâu, chuyện chạy ẩu, phóng ngược chiều bạt mạng hiện nay còn phổ biến ở nhiều người đi xe gắn máy. Mấy bác tài hai bánh này cũng xứng danh ”đệ nhị liều, đệ tam liều” và không ít trong số họ đã gây ra những tai nạn giao thông đau lòng cho bản thân, gia đình, người khác.

- Chẳng lẽ bó tay với các “đại ca liều” sao ông?

- Tui nghĩ chỉ có cách là kiểm tra liên tục và phải phạt thật nặng những kẻ vi phạm thì mới bớt họ nhà “liều”!

BA PHA

 

Tin xem nhiều