Báo Đồng Nai điện tử
En

Lời chúc được giải

10:02, 23/02/2015

Cuộc thi "Lời chúc hay nhất cho năm mới" nhận được hàng ngàn bài dự thi. Những ngày đầu năm mới, ban giám khảo làm việc hết sức vất vả để chọn ra giải nhất.

Cuộc thi “Lời chúc hay nhất cho năm mới” nhận được hàng ngàn bài dự thi. Những ngày đầu năm mới, ban giám khảo làm việc hết sức vất vả để chọn ra giải nhất.

- Nhóm những lời chúc “vĩ mô”, như: “Tôi chúc năm tới không còn ai bị tai nạn giao thông”, “Mình chúc năm mới công nhân cả nước ai cũng thu nhập dư dả”, “Con chúc mọi người không bị bắt học thêm”, “Tui cầu mong năm mới không còn cảnh kẹt xe”, “Bác chúc năm tới không còn thực phẩm bẩn” v.v… đều bị loại vì bị trùng quá nhiều và được xem là điều ước không thực hiện được.

- Nhóm các lời chúc riêng tư, như: “Tôi chúc mọi người trúng số độc đắc”, “Mình chúc bạn có một chiếc xe Audi” v.v… khá nhiều. Một thành viên trong ban giám khảo cho rằng năm nào người ta cũng chúc nhau “tiền vô như nước, sức khỏe vô biên, nhà lầu xe hơi...” nhưng có ai toại nguyện đâu. Những kiểu chúc này hơi ích kỷ nên không trao giải. Một thành viên khác trong ban giám khảo cãi lại rằng có ai đánh thuế ước mơ đâu cho nên năm hết, tết đến ai cũng có quyền ước. Ước cho bản thân, gia đình, xã hội… cái gì cũng quý cả. Tuy nhiên, vị này cũng đồng ý loại các điều ước trên, không trao giải vì chưa độc đáo.

- Cuối cùng thì, ơn trời, ban giám khảo cũng tìm ra một bài dự thi mơ ước từ một công nhân để trao giải. Lời chúc của thí sinh này diễn đạt ngắn gọn, không nêu lý do, lý trấu gì, chỉ có mấy chữ: “Tôi chúc ban giám khảo có sức mạnh thần kỳ để thực hiện hết các mơ ước của các thí sinh khác!”.

BA PHA

 

Tin xem nhiều