Báo Đồng Nai điện tử
En

Hổng có cửa đâu

11:03, 13/03/2015

- Sắp tới tui định mở dịch vụ này, ông tham gia không?

- Nào giờ ông chỉ giỏi chuyên môn của một viên chức, biết gì về kinh doanh mà mở dịch vụ!?

- Sắp tới tui định mở dịch vụ này, ông tham gia không?

- Nào giờ ông chỉ giỏi chuyên môn của một viên chức, biết gì về kinh doanh mà mở dịch vụ!?

- Thì ông nghe tui nói đã. Dịch vụ này không cần chuyên môn cao. Ai cũng làm được. Đó là gửi tiền, tài sản ra nước ngoài!

- Ông nói gì tui nghe lùng bùng lỗ tai quá vậy?

- Để tui trình bày đã. Ông nghe nè, mới đây một nhóm nghiên cứu về chống tham nhũng thuộc Ban Nội chính Trung ương đưa ra đề xuất là phải quy định cấm cán bộ, đảng viên có chức vụ từ cấp vụ, cục trở lên gửi tiền, tài sản hoặc sở hữu tài sản ở nước ngoài.

- Nếu đề xuất này được thông qua thì cũng là một quy định giúp phòng ngừa, phát hiện tội phạm về tham nhũng có yếu tố nước ngoài, phòng ngừa khả năng đối tượng tham nhũng tạo dựng cơ sở kinh tế để trốn ra nước ngoài sau khi đã thực hiện hành vi tham nhũng ở trong nước thôi mà!

- Ông cứ nhảy vào họng tui hoài, để tui trình bày ý tưởng mần ăn.

- Thôi ông nói đi. Toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị đang tập trung chống tham nhũng, mới có cái đề xuất quy định mà ông tính chuyện làm ăn là sao?

- Là thế này. Nếu có quy định cấm cán bộ, đảng viên là lãnh đạo gửi tiền ra nước ngoài thì mình sẽ đứng tên giùm họ để hưởng hoa hồng! Nghĩa là cho mượn danh kiếm lời!

- Trời đất ơi, kẻ tham nhũng họ đâu có khờ như ông nghĩ. Khi cần lách quy định họ có cả trăm đường ông ơi. Mà vợ con, cháu chắt họ đứng tên cũng được. Ông và tui hổng có cửa đâu. Với lại cơ quan chức năng mà phát hiện ra ai tiếp tay cho tham nhũng là họ cũng trị tới bến à nghen!

- Tui mới đùa tí mà ông lên lớp dữ vậy!          

BA PHA

 

Tin xem nhiều