Báo Đồng Nai điện tử
En

Lo phòng đi

11:03, 18/03/2015

- Một kho chứa phế liệu ở ấp Quảng Lộc, xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom vừa bị cháy sạch. Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 17-3. Ngay khi xảy ra hỏa hoạn, bà con địa phương cùng tiến hành dập lửa nhưng bất thành.

- Một kho chứa phế liệu ở ấp Quảng Lộc, xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom vừa bị cháy sạch. Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 17-3. Ngay khi xảy ra hỏa hoạn, bà con địa phương cùng tiến hành dập lửa nhưng bất thành. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy điều động các xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ tới hiện trường nhưng phải hơn một giờ đồng hồ sau mới khống chế được vì kho này toàn chứa vật liệu dễ cháy. May mà không thiệt hại về người!

- Nhưng nhìn chung là cũng thiệt hại nghiêm trọng. Đó là chưa kể nhiều người dân sống trong khu dân cư gần đó phải bị một phen lo sợ!

- Đây là thời gian cao điểm mùa khô. Chuyện cháy nổ rất dễ xảy ra! Kho bãi, xưởng sản xuất trong khu dân cư mà không cẩn thận thì bà hỏa sẽ tới. Rừng ở Đồng Nai cũng nằm trong nhóm báo động cháy cấp cao đó!

- Cháy là phải lo phòng chứ không đợi xảy ra rồi mới chữa cháy!

- Ông nói đúng. Nhưng khi ông nói chuyện hỏa hoạn, tui mới liên tưởng thế này, hiện nay còn rất nhiều chuyện người ta cứ để cho xảy ra rồi mới chữa cháy một cách… “chữa cháy” đó nghe! Có chuyện chỉ được “chữa cháy” khi báo chí, công luận lên tiếng hay cảnh báo!

- Trời, để đến lúc phải chữa cháy thì chắc chắn phải chịu thiệt hại, không nhiều thì ít. Vậy cho nên cái gì có nguy cơ phải chữa cháy thì lo phòng trước là tốt hơn ông hén, ông bà mình dạy từ xưa rồi mà, phòng bệnh hơn chữa bệnh!

- Chuẩn không cần chỉnh!

BA PHA

 

 

Tin xem nhiều