Báo Đồng Nai điện tử
En

Thế mà tui cứ tưởng

10:03, 01/03/2015

Trò chơi truyền hình "Chiếc nón kỳ kỳ" số tân niên đang ghi hình. Thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua 2 người chơi khác để vào vòng đặc biệt. Chỉ còn một ô chữ cuối, người thắng cuộc sẽ nhận được giải thưởng cao.

Trò chơi truyền hình “Chiếc nón kỳ kỳ” số tân niên đang ghi hình. Thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua 2 người chơi khác để vào vòng đặc biệt. Chỉ còn một ô chữ cuối, người thắng cuộc sẽ nhận được giải thưởng cao.

- Bạn sẵn sàng chưa? - MC hỏi.

- Tôi đã sẵn sàng!

- Ô chữ là một từ gồm 3 chữ cái. Gợi ý của chương trình đây là cái đàn ông tranh nhau đến mức sẵn sàng đánh lộn! Anh có quyền đưa ra các chữ cái để đoán…

- Chữ L – thí sinh nhìn MC với anh mắt thăm dò.

- Chữ L có một chữ L! Anh có quyền đoán tiếp một chữ cái nữa trước khi đưa ra các đáp án cuối cùng!

Chưa đầy 3 giây, thí sinh nói ngay:

- Chữ Ô!

- Chữ Ô có một chữ Ô!

MC vừa đọc xong là thí sinh cười thật tươi nhưng vẻ mặt hết sức bí hiểm:

- Tôi xin đoán ô chữ!

- Anh suy nghĩ kỹ đi rồi đoán!

Nhưng không hiểu vì sao thí sinh này cứ lúng túng, thẹn thùng, ấp úng không nói ra lời được.

- Nào, anh còn 5 giây: 5, 4, 3, 2, 1. Hết giờ! Rất tiếc, anh đã không đoán ra được ô chữ. Ô chữ đặc biệt của chúng ta là LỘC.

- Trời đất, vậy mà tui cứ tưởng…

- Anh tưởng gì?

- Thì… tưởng là…

- Xin được nói thêm, trong những ngày qua, báo chí liên tục phê phán về các biểu hiện phi văn hóa ở các lễ hội như phỉ báng tiền nhân thần thánh, trắng trợn bộc lộ những thỏa mãn tầm thường, hiếu sát, leo trèo để được vào nơi thờ tự trước, nhét tiền vào tay tượng… Nhưng đáng báo động nhật là chuyện cướp LỘC. Người ta giẫm đạp lên nhau cướp ấn, đánh nhau đổ máu cũng vì tranh giành LỘC!

BA PHA

 

Tin xem nhiều