Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiền mất tật mang

06:03, 21/03/2015

- Thằng Út nhà ông năm nay học lớp 12, chỉ cần một kỳ thi là có cả tú tài lẫn đại học. Sướng rồi!

- Thằng Út nhà ông năm nay học lớp 12, chỉ cần một kỳ thi là có cả tú tài lẫn đại học. Sướng rồi!

- Sướng gì mà sướng ông ơi. Mấy bữa rày cũng phải kiếm tiền cho nó đi học thêm, mua sách tham khảo mệt muốn chết!

- Cần gì phải học thêm. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển mới đây trả lời trên báo là chỉ cần ôn tập theo sách giáo khoa là đủ.

- Nhưng học sinh đang rất lúng túng vì chưa nắm được cấu trúc đề thi cũng như phạm vi ôn tập nên phải đi học thêm, mua tài liệu thêm.

- Thôi ông ơi, Bộ chủ quản đã có công bố hướng dẫn ôn tập rồi. Còn về đề thi thì cơ bản y như những năm trước. Sắp tới, Bộ còn giới thiệu mỗi môn một đề thi minh họa để giáo viên và học sinh tham khảo!

- Ông nói nghe thấy dễ quá. Nhưng con tôi còn phải tranh thủ thi thiệt tốt để được xét tuyển vào đại học nữa chớ. Cho nên, trường bán tài liệu tham khảo nào thì tui kiếm tiền mua cho nó hết!

- Cái vụ bán tài liệu tham khảo kiểu đó Bộ cấm rồi mà ông! Nội dung thi quốc gia nằm trong chương trình THPT mà chủ yếu là chương trình lớp 12. Bộ không phát hành tài liệu ôn tập kỳ thi THPT quốc gia và không quy định bắt buộc giáo viên, học sinh phải sử dụng tài liệu tham khảo cụ thể nào.

- Trời đất. Vậy mà lâu nay tui cũng mất mấy triệu tiền tài liệu thi cho thằng Út rồi đó ông ơi!

- Chuyện mất tiền cũng đáng nói nhưng chuyện đáng nói hơn là hiện nay đang loạn sách tham khảo ông biết không. Mà trong cái rừng tài liệu ấy, có một số sách có chất lượng không tốt. Bị lệ thuộc vào những loại tài liệu đó coi chừng tiền mất tật mang đó ông ơi.

BA PHA

Tin xem nhiều