Báo Đồng Nai điện tử
En

Ủy quyền như thế nào cho hợp pháp?

10:08, 16/08/2005

Cách đây khoảng 2 tháng, tôi được biết nhà thờ và sân chung của cha mẹ tôi để lại nay thuộc quyền sử dụng của em tôi (có giấy chứng nhận QSHN ở và QSHĐ ở). Nghe đâu trong tờ ủy quyền không có tên tôi, và tờ ủy quyền không có công chứng...
N.T.M (huyện Vĩnh Cửu)

Cách đây khoảng 2 tháng, tôi được biết nhà thờ và sân chung của cha mẹ tôi để lại nay thuộc quyền sử dụng của em tôi (có giấy chứng nhận QSHN ở và QSHĐ ở). Nghe đâu trong tờ ủy quyền không có tên tôi, và tờ ủy quyền không có công chứng. Xin hỏi luật sư:

1. Tờ ủy quyền thiếu tên tôi (tôi là anh cả trong gia đình) và tờ ủy quyền không có công chứng vậy có hợp lệ không?

2. Tờ ủy quyền thiếu 1 người mà Sở TN-MT lại cấp giấy CNQSHN và đất. Bây giờ tôi muốn khiếu nại ở đâu?

Xin thành thật biết ơn luật sư.

N.T.M (huyện Vĩnh Cửu)

Thư bạn hỏi, chúng tôi xin trả lời như sau:

1. Tài sản của cha mẹ để lại, nếu không có di chúc hoặc di chúc không hợp pháp thì khối di sản này là của chung các đồng thừa kế. Muốn định đoạt số di sản này phải có sự đồng ý của tất cả các đồng thừa kế. Trường hợp bạn hỏi là tờ ủy quyền không có tên bạn, nghĩa là bạn không biết nội dung tờ ủy quyền. Như vậy việc định đoạt đó (thông qua nội dung tờ ủy quyền) là không hợp pháp, bởi lẽ thiếu sự có mặt của bạn.

2. Việc xét cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở của cơ quan chức năng có thể có sai sót. Bạn có thể khiếu nại đến cơ quan đã cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở để được giải quyết.

LS. Nguyễn Đức

Tin xem nhiều