Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấp dưỡng nuôi con khi ly hôn

11:10, 09/10/2017

Hỏi: Tôi và vợ ly hôn năm 2013. Theo quyết định thuận tình ly hôn, vợ tôi được quyền nuôi con trai (sinh năm 2000), còn tôi có trách nhiệm cấp dưỡng cho cháu 1 triệu đồng/tháng.

Hỏi: Tôi và vợ ly hôn năm 2013. Theo quyết định thuận tình ly hôn, vợ tôi được quyền nuôi con trai (sinh năm 2000), còn tôi có trách nhiệm cấp dưỡng cho cháu 1 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, do vợ cũ thường xuyên bỏ bê con nên tôi đưa cháu về nuôi. Từ đó đến nay bà ấy không thể hiện trách nhiệm làm mẹ, kể cả chu cấp tiền nuôi con. Trường hợp tôi nuôi con (không theo quyết định của bản án) thì có được yêu cầu bà Diện cấp dưỡng cho con hàng tháng không?

Trần Văn Thanh (TP.Biên Hòa)

Trả lời: Theo quyết định thuận tình ly hôn có hiệu lực pháp luật, bên có quyền lợi phải làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng thi hành quyết định của tòa án. Tuy nhiên, 2 bên có thể thỏa thuận việc thi hành án không cần qua cơ quan thi hành án. Thực tế, việc của bạn diễn ra không đúng như thỏa thuận của 2 người, đó là con đang ở cùng bạn còn mẹ cháu không chăm sóc cũng như cấp dưỡng nuôi con.

Việc nuôi dưỡng con thể hiện trách nhiệm của cha mẹ đối, phù hợp với pháp luật và đạo đức xã hội. Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, bạn có thể nộp đơn tại tòa án nơi mẹ của con bạn cư ngụ để khởi kiện về thay đổi người trực tiếp nuôi con.

LS.Ngô văn Định

 

Tin xem nhiều