Báo Đồng Nai điện tử
En

Một nghĩa cử đẹp và gần gũi

11:11, 21/11/2016

Một câu chuyện với những hình ảnh thật đẹp đang được chia sẻ nhiều trên các phương tiện thông tin và mạng xã hội cùng những lời bình luận trân trọng, cảm phục: Công an TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cho mượn xe để đoàn đưa dâu về TP.Hồ Chí Minh đúng giờ.

Một câu chuyện với những hình ảnh thật đẹp đang được chia sẻ nhiều trên các phương tiện thông tin và mạng xã hội cùng những lời bình luận trân trọng, cảm phục: Công an TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cho mượn xe để đoàn đưa dâu về TP.Hồ Chí Minh đúng giờ.

Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Có lẽ cũng cần nhắc lại ở đây một chút về đầu đuôi câu chuyện này. Một đoàn xe rước dâu từ Mỹ Tho về TP.Hồ Chí Minh đã bị 2 anh em kẻ trộm chó đập phá vỡ kiếng và không thể tiếp tục hành trình. Trước tình huống bất khả kháng này, rất may Công an TP.Mỹ Tho đã cho đoàn đưa dâu mượn chiếc xe 16 chỗ để tiếp tục hành trình kịp giờ tốt đã chọn trước. Nếu xét về lý, đây là xe công nhưng lại được cho mượn để làm một việc riêng là không được. Thế nhưng ngược với tất cả những lên án của xã hội về việc sử dụng xe công cho việc riêng thì ở câu chuyện này không hề có ý kiến phản đối mà toàn ủng hộ, ngợi khen. Quyết định này của Công an TP.Mỹ Tho phải nói là một quyết định rất nhân văn và kịp thời.

Trong những năm qua, ngành công an đã triển khai nhiều giải pháp, nhiều biện pháp để xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sĩ công an thân thiện, vì nhân dân phục vụ. Bản chất của người công an cách mạng là bảo vệ, phục vụ nhân dân. Thế nhưng những năm gần đây, thiện cảm dành cho người công an trong mắt nhiều người dân đã phần nào giảm sút. Nguyên nhân có nhiều, trong đó có lẽ có nguyên nhân là áp lực công việc quá lớn làm cho những quyết định của ngành công an nhiều khi người dân cảm nhận thấy sự vô tình. Tuy nhiên không phải cả ngành công an, không phải tất cả cán bộ, chiến sĩ của ngành công an đều như vậy. Công an cũng là con người, không những vậy họ còn là những người được giáo dục trong môi trường kỷ luật nghiêm khắc và bài bản. Đã là con người, họ đều mang trong mình tình người, thiện tâm.

Câu chuyện đẹp này của Công an TP.Mỹ Tho không phải là ngoại lệ. Gần gây đã xuất hiện rất nhiều những câu chuyện đẹp này: Công an phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) chở đá vá đường hư hỏng; những chiến sĩ cảnh sát giao thông đội 6 - Công an giao thông Hà Nội giúp đỡ thanh niên bị nạn trong một chiều dông bão; những cảnh sát giao thông dẫn đường cho người già, trẻ em qua đường, giúp người trong bão lũ, hoạn nạn... đã không phải là những hình ảnh hiếm hoi. Cùng với hình ảnh đẹp này, mới vài ngày qua, cũng đã xuất hiện clip hình ảnh Công an ở một tỉnh miền Tây giúp đỡ và giải cứu một thanh niên yếu thế bị hành hung. Tất cả những nghĩa cử, hình ảnh đẹp này đã tạo thiện cảm sâu sắc trong lòng nhân dân. Trong cuộc sống áp lực và hối hả như hiện nay, không chỉ những chiến sĩ công an mà tất cả mọi người chỉ cần sống chậm lại một chút; nghĩ về trách nhiệm và bổn phận nhiều hơn; không chỉ nghĩ về mình, cho mình mà nghĩ về những người xung quanh nhiều hơn chắc chắn đều có những hành động đẹp và nhân văn như Công an TP.Mỹ Tho đã làm.

Câu chuyện này một lần nữa minh chứng một điều, công an vì dân phục vụ không phải là những khẩu hiệu suông.

Vũ Trung Kiên

 

Tin xem nhiều