Báo Đồng Nai điện tử
En

Siết lại danh hiệu

08:11, 09/11/2017

Việc Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch yêu cầu tạm dừng tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 chờ cho địa phương nơi cuộc thi diễn ra khắc phục xong hậu quả của bão lụt, đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của dư luận.

Việc Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch yêu cầu tạm dừng tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 chờ cho địa phương nơi cuộc thi diễn ra khắc phục xong hậu quả của bão lụt, đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của dư luận.

Trước đó, mặc dù người dân tỉnh Khánh Hòa đang phải căng mình chống bão, cuộc thi người đẹp này vẫn diễn ra một cách hoành tráng và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình. Không ít ý kiến dù rất thông cảm với quá trình chuẩn bị của ban tổ chức, nhưng vẫn tỏ ra bất bình vì cuộc thi diễn ra không đúng thời điểm, tạo sự phản cảm không đáng có…

Dư luận cũng không khỏi hoang mang vì càng ngày Việt Nam càng có nhiều cuộc thi sắc đẹp. Ngoài cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 đang tổ chức, còn có cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu đại dương, Hoa hậu biển, Hoa hậu áo dài... Đó là chưa kể các cuộc thi nhan sắc với những cái tên mỹ miều khác, như: nữ hoàng sắc đẹp, hoa khôi vùng, miền… Danh hiệu các cuộc thi sắc đẹp nhiều đến nỗi thật khó để phân biệt chứ chưa nói đến nhớ tên.

Việc tổ chức các cuộc thi nhan sắc là hoạt động giải trí cần thiết nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt. Từ sân chơi này, không ít hoa hậu đã tham gia thi đấu ở các đấu trường nhan sắc thế giới và đoạt được những thành tích đáng tự hào. Đó không chỉ là vinh dự của bản thân các người đẹp mà còn mang màu cờ sắc áo mỗi quốc gia. Tuy nhiên, việc tổ chức quá nhiều các cuộc thi người đẹp, hoa hậu như hiện nay lại rất cần phải xem xét lại, bởi xung quanh các cuộc thi nhan sắc hiện nay có khá nhiều điều tiếng.

Chẳng hạn như những lùm xùm về cuộc thi Hoa hậu đại dương mới đây. Không bàn đến kết quả, nhất là về người đoạt danh hiệu hoa hậu nhưng những tranh cãi ngay trong ban tổ chức cuộc thi với hoa hậu tiền nhiệm, giữa các thí sinh và những cộng sự tham gia chương trình đã cho thấy những điều không đẹp, không rõ ràng của một cuộc thi nhan sắc. Những lùm xùm này đến nay vẫn chưa chấm dứt, mà thiết nghĩ đơn vị cấp phép cho cuộc thi này phải xem xét lại việc có nên cho tiếp tục tổ chức ở những năm tiếp theo hay không!

Có thể nói, chưa khi nào Việt Nam lại bùng nổ các cuộc thi nhan sắc như hiện nay. Cuộc thi nhiều, nhan sắc lắm nhưng những danh hiệu hoa hậu, hoa khôi, nữ hoàng… thực sự hành động vì cộng đồng, được người dân yêu mến khá ít. Nhiều người đẹp đi thi để lấy danh hiệu rồi sau đó trượt dài với những scandal nếu không là chuyện cư xử lối sống thì là chuyện tình cảm. Chuyện khoe khoang sự giàu có bằng đồ hiệu, nhà sang, xế xịn của các hoa hậu, người đẹp… diễn ra hàng ngày càng làm cho các cô gái trẻ có chút nhan sắc ảo tưởng về sự đổi đời sau mỗi danh hiệu.

Đã đến lúc các cuộc thi nhan sắc cần phải được siết lại, để mỗi danh hiệu mà người đẹp đạt được thực sự là danh giá và mang lại ý nghĩa thiết thực cho xã hội.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều