Báo Đồng Nai điện tử
En

Không để bất cứ ai không có tết

07:01, 25/01/2018

Chỉ còn hơn 2 tuần lễ nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn tỉnh ở thời điểm này là tập trung chuẩn bị tết cho người nghèo và những đối tượng yếu thế với mục tiêu: không để bất cứ ai không có tết.

Chỉ còn hơn 2 tuần lễ nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn tỉnh ở thời điểm này là tập trung chuẩn bị tết cho người nghèo và những đối tượng yếu thế với mục tiêu: không để bất cứ ai không có tết.

Hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng yếu thế không chỉ được những đơn vị có chức năng như MTTQ và các tổ chức đoàn thể tích cực thực hiện mà còn được đông đảo doanh nghiệp, cá nhân hưởng ứng nhiệt tình. Trong đó, nhiều doanh nghiệp năm nào cũng trích một phần doanh thu để chăm lo cho người nghèo. Nhiều cá nhân không tiếc công sức, tiền bạc đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo, hội từ thiện hay trực tiếp đi trao tặng những phần quà cho người nghèo ở cả trong và ngoài tỉnh. Bằng uy tín và khả năng vận động, không ít người còn đứng ra quyên góp các tổ chức và cá nhân khác cùng chung tay vì cộng đồng.

Đặc biệt, sự vào cuộc của các nhóm thiện nguyện đã và đang góp phần giúp người nghèo bớt đi khó khăn, đón một cái tết đầm ấm, vui tươi. Trưởng một nhóm thiện nguyện ở TP.Biên Hòa cho biết, năm nay nhóm kêu gọi được sự tham gia của đông đảo bạn trẻ vào các hoạt động như cắt tóc, gói quà, trao quà cho trẻ em và người nghèo ở các vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Quà cũng được các thành viên trong nhóm kêu gọi đóng góp từ người quen, bạn bè, các mạnh thường quân. Nhờ có đông thành viên tham gia nên phần quà  năm nay có nhỉnh hơn năm ngoái. Trước khi đi tặng, nhóm cử người về tận địa phương khảo sát để tránh trường hợp tặng quà không đúng đối tượng.

Nhiều nhóm thiện nguyện khác lại chọn điểm đến là các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật hay người già để tặng quà dịp tết. Phần quà dù chưa nhiều nhưng “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, quà đến đúng nơi, đúng địa chỉ sẽ giúp bao người vơi bớt đi một phần khó khăn khi tết đến xuân về. Bên cạnh tặng quà, có nhóm còn tổ chức biểu diễn văn nghệ, tổ chức các trò chơi hay khám bệnh cấp thuốc… để  động viên tinh thần cho người nghèo vượt qua khó khăn.

Còn nhiều lắm những hoàn cảnh cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Chia sớt khó khăn bằng những hành động thiết thực lúc này là việc làm ý nghĩa, rất cần nhân rộng để mùa xuân về được với tất cả mọi nhà.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều