Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải nhìn vào sự thực

11:05, 17/05/2017

Thưa cô Tâm Đan! Cháu 26 tuổi, có nghề nghiệp ổn định, có nhà riêng. Bạn gái cháu 29 tuổi, tên Lình, là người dân tộc Tày. Cô ấy đã có một đời chồng và con trai 4 tuổi nhưng đã ly hôn. Chúng cháu dự định khi nào về thăm gia đình cháu sẽ xin bố mẹ cho cháu cưới Lình.

Thưa cô Tâm Đan!

Cháu 26 tuổi, có nghề nghiệp ổn định, có nhà riêng. Bạn gái cháu 29 tuổi, tên Lình, là người dân tộc Tày. Cô ấy đã có một đời chồng và con trai 4 tuổi nhưng đã ly hôn. Chúng cháu dự định khi nào về thăm gia đình cháu sẽ xin bố mẹ cho cháu cưới Lình. Nhưng chưa kịp thực hiện ý định thì năm ngoái, Lình đột ngột sang Lào phụ chị gái tại cửa tiệm giải khát, từ đó liên lạc giữa chúng cháu thưa thớt dần. Gần đây Lình bảo cháu, quan hệ giữa cháu và Lình đến đây là hết, làm cháu rất bất ngờ. Cháu đoán là chị gái Lình có tác động nên Lình mới nói vậy. Giờ cháu rất bối rối, không biết phải làm sao. Hồi đầu năm 2017, Lình có về Việt Nam thăm con trai, nhưng cô ấy không ghé chỗ con. Về phần cháu, do bận việc nên cũng không gặp Lình. Bây giờ cháu rất muốn sang Lào xem tình hình thế nào nhưng không biết có nên qua đó không?Xin cô cho cháu một lời khuyên.

Đỗ Tiến Thành (TP.Biên Hòa)

Thân gửi Tiến Thành!

Cháu mới 26 tuổi mà đã xây được nhà riêng là giỏi rồi. Cô thành thật chia vui cùng cháu. Về chuyện tình yêu của cháu với Lình, cô có vài lời chia sẻ:

Lình đã ly hôn và có con riêng. Con thì vẫn còn là “ trai tân”.  Dù thời nay xã hội đã bớt khắt khe với những mối tình kiểu “trai tân lấy gái nạ dòng”. Có lẽ chính cháu cũng sợ điều đó nên yêu Lình mà không đủ can đảm dẫn cô ấy về giới thiệu với gia đình. Sự chậm trễ đó có thể là nguyên cớ cho một loạt vấn đề phát sinh về sau này.

Theo cô thì cháu dự cảm đúng, chị gái Lình chắc chắn đã trao đổi với em gái nhiều điều. Biết đâu từ kinh nghiệm thất bại của bản thân, chị gái Lình đã chỉ ra cho cô em thấy những điều bất ổn trong tình yêu của em. Thêm vào đó, sự xa cách về địa lý cũng là một bất lợi. Lình có thể muốn sống ở Lào vì qua đó cô có việc làm, có chị gái hỗ trợ. Cháu thì sống ở Việt Nam, đã có nhà cửa ổn định. Nếu tình yêu không đủ lớn thì khoảng cách địa lý sẽ là rào cản tình yêu của 2 người. Đó là chưa kể biết đâu bà chị của Lình lại muốn giới thiệu cho em gái một người đàn ông ở bên Lào?

Cô chỉ đưa ra giả thuyết để cháu cân nhắc. Cháu muốn tìm lời giải cho thái độ của Lình thì hãy đi Lào một chuyến. Dù kết quả buồn hay vui thì chuyến đi cũng giúp cháu giải tỏa những băn khoăn của mình.

Chúc cháu may mắn.

Tâm Đan

Tin xem nhiều