Báo Đồng Nai điện tử
En

Hãy tập trung học tập

11:06, 21/06/2017

Thưa cô Tâm Đan! Cháu tên Ngọc V., học sinh lớp 12, hiện có bạn trai khác trường. Chúng cháu biết nhau trong dịp giao lưu cắm trại nhân ngày 26-3 năm ngoái. Bạn ấy tên Q., khá đẹp trai, có giọng hát bolero rất hay và còn vui tính.

Thưa cô Tâm Đan!

Cháu tên Ngọc V., học sinh lớp 12, hiện có bạn trai khác trường. Chúng cháu biết nhau trong dịp giao lưu cắm trại nhân ngày 26-3 năm ngoái. Bạn ấy tên Q., khá đp trai, có giọng hát bolero rất hay và còn vui tính. Cháu đã mạnh dạn gi thư nói rng muốn là bạn gái anh ấy. Rất lâu sau cháu mới nhn đưc thư của bạn, trả lời là cũng mến cháu. Từ đó, chúng cháu hay liên lạc với nhau qua điện thoại, email. Ngày nào không liên lạc cháu đu thấy rất nh và ch mong được gặp bạn ấy. Sinh nhật bạn, cháu tự tay làm ổ bánh bông lan rất đẹp để tặng, và bạn đã nhận. Nhưng cô ơi, bn chưa một lần tỏ ra ga-lăng, thậm chí nếu cháu không chủ động gọi thì bạn cũng làm lơ. Có lần cháu trách bạn vô tình, bạn trả lời vì đang bận học để thi vào Trưng đại học Bách khoa TP.H Chí Minh. Bạn thích ngôi trường ấy và mơ ước từ lâu rồi. Cháu buồn lắm, không tập trung tư tưởng vào việc học đưc. Nhiều lần cháu tự nhủ hãy quên Q. đi, nhưng không thể nào thực hiện được.

Mai Ngọc V. (TP.Biên Hòa)

Ngọc V. thân mến!

Mình thích một người, rồi mất ăn, mất ngủ vì người ấy mà bị họ “ngó lơ” thì đúng là buồn thật. Nhưng cô thấy, lâu nay thế gian có biết bao thiếu nữ rơi vào hoàn cảnh như cháu. Mỗi người chọn một cách ứng xử tùy vào quan điểm sống, văn hóa và cá tính của mình. Người thì âm thầm đau khổ, người thì giận dữ, yêu người khác cho “bõ ghét”; có người lại dại dột đi quyên sinh. Theo cô, cháu không nên bắt chước các bạn gái nông nổi, khờ dại ấy. Không được người ta quan tâm đâu có nghĩa là cánh cửa tương lai đóng sập lại trước mắt mình, đúng không nào? Biết đâu cánh cửa này đóng, cánh cửa khác lại mở ra.

Cô thấy cháu là cô gái tính nồng nhiệt, đáng yêu. Cháu lại khéo tay, biết làm bánh bông lan đẹp. Một cô gái như cháu không thiếu gì người muốn được làm bạn trai. Nhưng yêu đương trong thời điểm này không thích hợp đâu. Cô không biết cháu học hành ra sao, nhưng lúc này hầu hết các bạn trẻ đang lo ôn thi đại học, cao đẳng. Ngay cả bạn Q. cũng vậy. Anh ta không để ý đến cháu chính vì lẽ đó. Biết đâu anh ta sợ lỡ bố mẹ phát hiện không lo học tập thì trả lời sao? Nói chung, chẳng bậc phụ huynh nào muốn con cái sa đà vào chuyện hò hẹn yêu đương, khi mà “cục cưng” còn ở tuổi ăn chưa no, lo chưa tới. Hơn nữa, 2 cháu lại sắp phải vượt qua một cuộc thi lớn, có ảnh hưởng quan trọng đến cuộc đời. Theo cô, trước mắt cháu hãy xếp chuyện yêu đương qua một bên để tập trung tất cả cho việc thi đại học, cao đẳng hay học nghề. Bao giờ thi xong, cầm được tờ giấy báo nhập học, lúc đó yêu đương cũng… chưa muộn.

Chúc cháu vui vẻ và học hành tiến bộ!

Tâm Đan

Tin xem nhiều