Báo Đồng Nai điện tử
En

Hãy quên đi quá khứ tuổi trẻ

11:07, 19/07/2017

Cô Tâm Đan mến!<br>

Cháu có trình độ đại học, ngoại hình dễ coi nhưng trong chuyện tình cảm lại không may mắn. Cách đây 3 năm, cháu yêu N. nhưng sau đó phát hiện ra cô ấy không còn trong trắng. Cô ấy khóc lóc, xin được tha thứ vì đã lỡ dại, nhưng cháu không chấp nhận, đành nói lời chia tay.

Cô Tâm Đan mến!

Cháu có trình độ đại học, ngoại hình dễ coi nhưng trong chuyện tình cảm lại không may mắn. Cách đây 3 năm, cháu yêu N. nhưng sau đó phát hiện ra cô ấy không còn trong trắng. Cô ấy khóc lóc, xin được tha thứ vì đã lỡ dại, nhưng cháu không chấp nhận, đành nói lời chia tay.

Biết chuyện, bạn bè đều nói cháu chưa già mà đã cổ hủ. Riêng cháu lại rất coi trọng chữ “trinh” vì quan niệm đó là đạo đức. Vì vậy, cháu không thể kết hôn với một cô gái chưa chồng mà đã dễ dãi, buông thả như N. Thế rồi cháu gặp được M., một cô gái đúng như sở nguyện. Chúng cháu dự tính kết hôn vào đầu năm 2018. Nhưng mới đây, bất ngờ cháu nhận được qua email những hình ảnh rất phản cảm của M. kèm theo lời bình của M. khi trước. Thì ra, trước đây M. đã từng rất ăn chơi, thậm chí quậy phá. Cô ấy chỉ thay đổi trước khi quen biết cháu một thời gian ngắn. Thật sự cháu rất thất vọng và lại muốn chia tay M., mặc dù cháu vẫn còn yêu cô ấy. Giờ cháu không biết phải làm sao, mong cô cho lời khuyên.

Thiện Tâm (TP.Hồ Chí Minh)

 

Thiện Tâm thân mến!

Cô không cổ xúy cho lối sống buông thả, tùy tiện của các bạn trẻ. Ngược lại, cô luôn ủng hộ những bạn gái trong tình yêu biết tỉnh táo, không đánh mất lý trí. Có thể nói, những cô gái có ý thức về phẩm giá và biết giữ gìn bản thân đúng là một “kho báu”. Nhưng nếu cho rằng một cô gái lỡ trao thân cho bạn trai là vô đạo đức thì hơi quá. Nhiều khi chỉ vì quá yêu mà cô gái đã dâng hiến, để rồi sau đó bị phụ bạc. Tóm lại, có hàng trăm lý do tác động đến sự trong trắng của một cô gái. Cháu đừng vội vàng quy chụp cho họ để khỏi mang tiếng là “cổ hủ”.

Bạn gái cháu có nhiều ưu điểm. Thời nay tìm được cô gái như vậy không dễ. Cô không biết những bức ảnh của M. do ai đó gửi đến thực chất “phản cảm” đến đâu, nhưng có thể thấy hành động đó không phải với ý đồ tốt. Cháu bất ngờ và thất vọng với những hình ảnh ấy, chứng tỏ bản thân mình chưa tìm hiểu thấu đáo về M., kể cả 2 bạn cũng chưa thật sự tin tưởng nhau. Theo cô, bây giờ cháu có 2 chọn lựa: chia tay hay là tiếp tục duy trì quan hệ? Thực tế, chia tay thì dễ còn tiếp tục yêu thì phải thông suốt về tư tưởng. Ai cũng có quá khứ và quá khứ ấy có thể mắc sai lầm khi người ta còn trẻ dại, bồng bột. Điều quan trọng là hiện tại người ấy như thế nào, có phù hợp với mình hay không? Nếu cháu thắc mắc thì có thể hỏi bạn gái để nghe cô ấy giải thích.

Giả dụ 2 cháu vẫn yêu và muốn kết hôn thì nên xóa chuyện đó khỏi bộ nhớ, không nên khi đã ràng buộc với nhau rồi lại mang băn khoăn cũ ra “tính sổ” thì gia đình sẽ mất hạnh phúc.

Tâm Đan

Tin xem nhiều