Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhen lại bếp lửa gia đình

07:10, 26/10/2017

Vợ chồng tôi cùng 46 tuổi, đều ở quê Hải Dương. Tôi có 2 con gái, một cháu du học Singapore, cháu kia học Trường đại học Hoa Sen. Vợ chồng tôi có nhiều sở thích chung:  làm vườn, nghe nhạc; buổi tối ở nhà đọc sách, xem tivi...

Thưa chị Tâm Đan!

Vợ chồng tôi cùng 46 tuổi, đều ở quê Hải Dương. Tôi có 2 con gái, một cháu du học Singapore, cháu kia học Trường đại học Hoa Sen. Vợ chồng tôi có nhiều sở thích chung:  làm vườn, nghe nhạc; buổi tối ở nhà đọc sách, xem tivi... Mới đây chồng tôi nói có người bạn mời ăn cơm chiều, nhân thể bàn chuyện làm ăn. Nhưng đến khoảng 8 giờ tối tôi nhận được điện thoại của một phụ nữ xưng tên M., nói mới từ nước ngoài về. Chị ta nhờ nói lại với chồng tôi rằng mình bận nên không đi chơi với anh được như đã hẹn. Từ lúc đó, tôi không còn tập trung vào việc gì được nữa, đầu óc hỗn loạn, hụt hẫng và bị tổn thương. Lúc anh về nhà, tôi nói lại cho anh nghe mọi chuyện, đồng thời hứa sẽ bỏ qua mọi khuyết điểm của anh, nhưng chồng tôi một mực nói rằng anh và người đàn bà kia không có gì. Từ hôm xảy ra chuyện, vợ chồng tôi ngủ riêng.

Giờ tôi không biết phải làm sao, liệu có nên tin lời anh và để mọi chuyện trôi qua?

Huệ Thu (TP.Biên Hòa)

Thân gửi bạn Huệ Thu!

Tôi rất hiểu, để có được mái ấm gia đình vợ chồng bạn đã nỗ lực như thế nào. Đặc biệt, bạn là một phụ nữ tự trọng, biết ứng xử. Chắc chắn chồng bạn không dại gì muốn xa rời người vợ để bắt đầu cuộc phiêu lưu tình ái mới ở lứa tuổi chưa già nhưng cũng không còn trẻ.

Chuyện vừa xảy đến với gia đình khiến bạn đau khổ, dao động, mất lòng tin đối với chồng là đương nhiên. Nhưng theo tôi, sự kiện ấy cũng có mặt tích cực đấy. Nó như cơn dông bất ngờ ập đến, thổi qua mái ấm của bạn, làm cho ngôi nhà hạnh phúc bị rung lắc, chao đảo. Nếu bạn xử sự không tỉnh táo, cố chấp thì nó có thể biến thành bão lớn, quét đi hạnh phúc gia đình. Rõ ràng, dù vợ chồng đã sống với nhau lâu dài, hiểu nhau “như lòng bàn tay”, nhưng trước những biến cố trong đời sống hôn nhân đôi lúc lại rất mong manh, đúng không bạn?

Tôi nghĩ bây giờ bạn đã kịp định thần, suy nghĩ và muốn tìm cách “gia cố” ngôi nhà của mình. Do đó, bạn không nên chỉ vì sự xuất hiện một người đàn bà lạ mà buông tay, để hạnh phúc tan vỡ. Bạn có thể buồn, giận chồng đã làm mình bị thương tổn, nhưng không nên kéo dài sự lạnh nhạt, càng không nên… ngủ riêng. Dông tố đã qua rồi, vợ chồng bạn hãy cùng nhau nhen lại bếp lửa gia đình để nó trở lại ấm áp như xưa.

Chúc gia đình bạn hạnh phúc!

Tâm Đan

Tin xem nhiều